Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1598
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นภัส, ศรีเจริญประมง | - |
dc.contributor.author | Sricharoenpramong, Napat | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-13T09:17:47Z | - |
dc.date.available | 2019-09-13T09:17:47Z | - |
dc.date.issued | 2019-01 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1598 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=524&jn_id=30 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและทดลองใช้โปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู โดยโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พัฒนาขึ้นมี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 การสร้างโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 2 การทดลองใช้โปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และขั้นที่ 3 การปรับปรุงโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบวัดทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู และแบบสอบถามความคิดเห็นใน การเข้าร่วมโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t -test) ผลการวิจัย พบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนทักษะการคิดของกลุ่มทดลองมีคะแนนทักษะการคิดสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 หลังเข้าร่วมโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนักศึกษาวิชาชีพครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | ปรัชญาเศษฐกิจพอเพียง | en_US |
dc.subject | ทักษะการคิด | en_US |
dc.subject | วิชาชีพครู | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู | en_US |
dc.title.alternative | Development of Sufficiency Economy Instructional Program to Promote Thinking Skills of Professional Teacher Students | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู.pdf | บทความ | 173.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.