Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1599
Title: การหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อเน้นความเข้าใจจากหนังสือพิมพ์และการใช้พจนานุกรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปฏิบัติ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Other Titles: The Efficiency Validation of English Reading Comprehension Material Based on English Newspaper and Dictionary through Action Learning for Undergraduates at Dhonburi Rajabhat University and the Assessment of Their Learning Achievement
Authors: นพรัตน์, ปัญญาดิลกพงศ์
Panyadilokpong, Nopparat
Keywords: ภาษาอังกฤษ
ทักษะการอ่าน
หนังสือพิมพ์
พจนานุกรม
การเรียนรู้แบบปฏิบัติ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jan-2019
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อเน้นความเข้าใจจากหนังสือพิมพ์และการใช้พจนานุกรมโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปฏิบัติของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีตามเกณฑ์ 80/80 และหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาจากแบบฝึกทักษะฯ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบทดสอบสำหรับหาประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อเน้นความเข้าใจจากหนังสือพิมพ์และการใช้พจนานุกรม จำนวน 70 ข้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคปกติมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ศูนย์ธนบุรี ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียน (0150103 และ 0011104) ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 156 คน ผลการวิจัยพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อเน้นความเข้าใจจากหนังสือพิมพ์และการใช้พจนานุกรมคือ 82.16/81.25 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 แสดงว่าแบบฝึกทักษะที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสูงและผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1599
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=525&jn_id=30
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.