Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1601
Title: ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา
Other Titles: Opinions of Service Users towards the Quality of Hospital Services Office of the Welfare Promotion Commission for Teachers and Educational Personnel
Authors: จุฬารัตน์, พาสกุล
Pasakul, Jularat
สิริกร, กาญจนสุนทร
Kanjanasuntorn, Tachakorn
ชัยรัตน์, วงศ์กิจรุ่งเรือง
Wongkitrungruang, Chairat
Keywords: การให้บริการ
การให้บริการสถานพยาบาล
ความคิดเห็นผู้ใช้บริการ
คุณภาพการให้บริการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jan-2019
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาลสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยที่เกี่ยวกับการมาใช้บริการ และการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และปัญหาของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 399 คน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ การทดสอบแบบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน วิธีการของเชฟเฟ่ และวิธีวัดความแตกต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด กำหนดนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษา พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ในระดับเห็นด้วยมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่าผู้ใช้บริการที่มีอายุ สถานภาพสมรส สังกัดหน่วยงาน รายได้ต่อเดือน และโรคประจำตัว ที่ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของสถานพยาบาล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา แตกต่างกัน ส่วนปัญหาของผู้ใช้บริการ คือ ปัญหาด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านบุคลากร ด้านระบบการทำงาน และด้านความเชื่อถือ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1601
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=527&jn_id=30
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.