Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1742
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประยุทธ, นิสภกุล-
dc.contributor.authorNisapakul, Prayut-
dc.date.accessioned2022-05-24T08:08:13Z-
dc.date.available2022-05-24T08:08:13Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1742-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงสำหรับพาหนะไฟฟ้า ซึ่งรูปแบบการทำงานเป็นระบบการชาร์จให้กับซุปเปอร์คาปาซิเตอร์ในยานพาหนะไฟฟ้าที่สามารถรับกระแสจากการชาร์จได้ปริมาณที่สูง และใช้เวลาในการชาร์จไม่นาน ทำให้ยานพาหนะสามารถวิ่งต่อไปได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียเวลาในการชาร์จ 5-8 ชั่วโมง เหมือนแบตเตอรี่ การสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งโดยใช้หลักการลดทอนแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง (Buck Converter) จากแรงดันไฟฟ้า 60 โวลต์ดีซี เป็น 48 โวลต์ดีซี ในการทดลองวัดค่าพารามิเตอร์ต่างๆ แสดงให้เห็นถึงการอัดประจุไฟฟ้าที่มีประสิทธิ์ภาพ โดยสามารถอัดประจุไฟฟ้าที่กระแสสูงได้ แต่แรงดันไฟฟ้าไม่ควรเกินพิกัด การเปลี่ยนแปลงของแรงดันจะเป็นแบบทันทีทันใด (Transient) และกระแสมีค่าคงที่ เวลาที่ใช้ในการอัดประจุไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับกระแส ยิ่งกระแสสูงเวลาที่ใช้ในการอัดประจุไฟฟ้าจนเต็มจะยิ่งสั้น ในขณะที่อัดประจุไฟฟ้าที่กระแสต่ำจะใช้เวลานานกว่า จากการทดลองโดยการอัดประจุไฟฟ้าช่วงแรงดัน 48 V กระแส 20 A เมื่อชาร์จประจุเต็ม จะใช้เวลา 460 วินาที แรงดันของที่ซุปเปอร์คาปาซิเตอร์จะมีค่าระดับแรงดันที่ 50.41 V กระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.078 A ส่วนช่วงการอัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 40 A จะใช้เวลาในการชาร์จทั้งหมด 330 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับแรงดันที่ 49.58 V กระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.074 A ส่วนช่วงการอัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 60 A จะใช้เวลาในการชาร์จทั้ง 275 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับแรงดันที่ 50.39 Vกระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.080 A และช่วงการอัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 80 A จะใช้เวลาในการชาร์จ ทั้ง 258 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับแรงดันที่ 50.41V กระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.073 A ตามลำดับen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute.en_US
dc.subjectเครื่องอัดประจุไฟฟ้าen_US
dc.subjectยานพาหนะไฟฟ้าen_US
dc.subjectสวิตชิ่งen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าen_US
dc.title.alternativeConstruction High Performance Charger with High Frequency Switching Technique for Electric Vehicleen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก101.73 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ173.61 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ79.16 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ235.3 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1167.03 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.88 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3951.82 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4603.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5297.1 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม153.15 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก123.81 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.