Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/194
Title: | ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของบริษัท ศรีภิญโญเบียร์ จำกัด อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | The Marketing mix affecting consumers decision to purchasc merchandise of sripinyo beer limited. Bangbo District, Samutprakarn Province. |
Authors: | สุภัทรา, ภัทรธรรมาภรณ์ Pattaratammaporn, Suputtra |
Keywords: | การเลือกซื้อสินค้า - บริษัทศรีภิญโญเบียร์ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนผสมการตลาด - การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงคืเพื่อ 1)ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจเลื่อซื้อสินค้าของบริษัทศรีภิญโญเบียร์ จำกัด และ 2) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ลูฏค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าที่บริษัทศรีภิญโญเบียร์ จำกัด จำนวน 317 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่น .83 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลูกค้ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย ความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด ที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มีสถานภาพส่วนบุคคล ต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ลูกค้าที่มี อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นว่า สินค้าเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง สินค้ามีมาตรฐานอุตสาหกรรม สินค้ามีการรับประกัน สามารถต่อรองราคาได้ลดราคาให้แก่สมาชิกหรือลูกค้าประจำ ทำเลที่ตั้งของร้านไปมาสะดวก ร้านค้ามีแสงสว่างเพียงพอ จัดรายการ และลด แลก แจก แถม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ ร้านค้ามีแสงสว่างเพียงพอ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/194 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title1.pdf | ปก | 339.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 349.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 118.97 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 354.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 105.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit1.pdf | บทที่ 1 | 715.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit2.pdf | บทที่ 2 | 9.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit3.pdf | บทที่ 3 | 441.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit4.pdf | บทที่ 4 | 3.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit5.pdf | บทที่ 5 | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 598.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 449.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.