Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/301
Title: พฤติกรรมการใช้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านโทรศัพท์ประจำที่ยุคโลกาภิวัตน์ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Other Titles: Behavior on fixed telephone line usage in Bangkok and vinicities's subcirbers in globalization
Authors: ธัชนันท์, โพธิ์ทอง
Phothong, Thadchanan
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การค้นคว้าวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านโทรศัพท์ประจำที่ในยุคโลกาภิวัฒน์ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น และใช้การเลือกตัวอย่างตามความสะดวก การวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณราจากค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน จากค่า การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรเชิงกลุ่ม และการวิเคราะห์การจำแนกกลุ่ม ในการวิเคราะห์ตัวแปรต้น คือ ปัจจัยด้านคุณลักษณะประชากร ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านสังคม ปัจจัยทางด้านนวัตกรรมสื่อสารโทรคมนาคม และปัจจัยด้านความคาดหวังของผู้ใช้บริการ มีผลต่อตัวแปรตามคือพฤติกรรมการใช้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านโทรศัพท์ประจำที่ในยุคโลกาภิวัฒน์ของผู้ใช้บริการในเขตพื้นที่ศึกษา ว่ามีความสัมพันธ์กันเพียงใด โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30 ปีขึ้นไป - 40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ใช้เลขหมายของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไม่ต้องการติดตั้งโทรศัพท์ประจำที่เพิ่ม แต่มีความต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ ADSL ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพิ่ม โดยมีปัจจัยในการเลือกใช้จากความเร็ว บริการเสริมที่ผู้ใช้บริการต้องการใช้ผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงคือ ทีวีออนดีมานด์และเกมส์ สำหรับค่าบริการที่ผู้ใช้บริการให้ความสนใจคือแบบรายเดือนในราคาเดือนละไม่เกิน 300 บาท ด้านการใช้โทรศัพท์ระหว่างประเทศ ส่วนใหญ่ใช้การหมุนผ่านรหัส 001 โทรไปโซนทวีปเอเซียและออสเตรเลีย ในส่วนของความคาดหวังของผู้บริการที่มีต่อ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกต้องการให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พัฒนาทางด้านเทคโนโลยี กลุ่มที่สองต้องการให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำทางด้านราคาต่ำกว่าคู่แข่งขัน และกลุ่มสุดท้ายต้องการให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พัฒนาทางด้านนวัตกรรมสื่อสารโทรคมนาคมแบบใหม่ๆ ซึ่งผลจากการศึกษาดังกล่าว สามารถนำไปใช้ เป็นข้อมูลประกอบการจัดทำแผนกลยุทธ์เพื่อวางแนวทางในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์กรและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้นต่อไป
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/301
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก2.22 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.3 MBAdobe PDFView/Open
absract.pdfบทคัดย่อ2.25 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.34 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ7.19 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 111.78 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 233.43 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 34.06 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4127.49 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 517.23 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม3.95 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก16.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.