Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/306
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธิดา, วงษ์พันธุ์เที่ยง-
dc.contributor.authorWongpantieng, Tida-
dc.date.accessioned2017-08-16T06:56:04Z-
dc.date.available2017-08-16T06:56:04Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/306-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ และศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ ประชากรที่ใช้เป็นครูผู้สอน จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 1 ชุด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ผลการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะมีนโบายการดำเนินงานทั้งสิ้น 6 ด้าน มีผลการดำเนินงาน โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และเมื่อจำแนกรายด้านพบว่าด้านการจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง มีการปฏิบัติมากเป็นอันดับ 1 รองลงมาได้แก่ ด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆ อย่างได้สัดส่วนสมดุลกัน เป็นอันดับ 2 ด้านการฝึกทักษะกระบวนการคิดการจัดการ และการประยุกต์ความรู้มาใช้แก้ไขปัญหาเป็น อันดับ 3 และอันดับสุดท้าย คือ การจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน สำหรับปัญหาการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ คือ ครูจัดการสอนไม่ตรงตามความสนใจและความถนัดของผู้เรียน ขาดทักษะในการใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ นักเรียนไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ห้องเรียนไม่เพียงพอ แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนมีน้อย โดยมีข้อเสนอแนะ แนวทางแก้ไข คือ ให้จัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคลให้ชัดเจนเพื่อจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการสอน เทคนิคกระบวนการคิดและการวิจัยให้แก่ครู ใช้แหล่งเรียนรู้นอกโรงเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้นen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา - การประเมินผลen_US
dc.subjectการเรียนรู้en_US
dc.subjectโรงเรียน - สถิติen_US
dc.titleการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะen_US
dc.title.alternativeWork Performance of Wat Ratburana School Based on Learning Reform Policyen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title1.pdfปก241.28 kBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ110.26 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ342.7 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ160.39 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ407.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 116.15 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 285.88 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3433.82 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 42.61 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 52.91 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม6.45 MBAdobe PDFView/Open
Appdendix.pdfภาคผนวก27.65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.