Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/328
Title: ความคิดเห็นของประชาชนตำบลบางขุนกองต่อกระบวนการจัดการขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Opinions of Populace toward Bang Khun Kong the Eliminating Procedure for Garbage Run by Bang Khun Kong sub-District Administrative Organization of Bang Kruia District in Nonthaburi Province
Authors: ธีรารัตน์, จูฑะจันทร์
Chutachan, Teerarat
Keywords: ขยะ - วิจัย
การกำจัดขยะ - วิจัย
Issue Date: 2012
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนตำบลบางขุนกองต่อกระบวนการจัดการขยะมูลฝอย ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อกระบวนการจัดการขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง ในทัศนะของประชาชน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 356 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนมีความคิดเห็นต่อกระบวนการจัดการขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง ในภาพรวม คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ประชาชนมีความคิดเห็น โดยรวม คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน คือ ด้านการเก็บรวบรวมและการขนส่ง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก คือ องค์การบริหารส่วนตำบลมีการกำหนดวัน เวลา และเส้นทางในการให้บริการจัดเก็บขยะมูลฝอยอย่างเหมาะสม ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อกระบวนการจัดการขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง ในทัศนะของประชาชน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ในภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ประชาชนที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน จำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีความคิดเห็น โดยรวม ด้านการรวบรวมและการขนส่ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เช่นรายการ องค์การบริหารส่วนตำบลสามารถแก้ไขปัญหาเมื่อมีขยะมูลฝอยตกหล่น หรือตกค้างอยู่จำนวนมาก โดยสามารถเก็บขนออกไปได้อย่างรวดเร็ว และประชาชนที่มีจำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านการกำจัดขั้นสุดท้าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เช่นรายการ องค์การบริหารส่วนตำบลมีการกำจัดขยะมูลฝอยโดยไม่มีข้อร้องเรียนจากประชาชนทั่วไป
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/328
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก355.67 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ340.69 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ489.09 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ367.94 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ496.56 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.38 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 25.4 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3167.55 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 412.84 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.78 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม416.64 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก810.74 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.