Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/39
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประเสริฐ, ดำรงสันติกุล-
dc.contributor.authorDamrongsantikul, Prasert-
dc.date.accessioned2017-07-16T04:47:46Z-
dc.date.available2017-07-16T04:47:46Z-
dc.date.issued2014-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/39-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกซื้อสินค้าจาก ร้านค้าปลีก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกซื้อสินค้าจาก ร้านค้าปลีก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ร้านค้าปลีก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำนวน 169 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และ การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีก อำเภอเมือง จังหวัดระยองในภาพรวมและรายด้าน พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เช่น ด้านผลิตภัณฑ์ สินค้าดีมีคุณภาพและมี หลากหลายประเภทหลายรูปแบบ ด้านราคา สินค้ามีราคาต่ำกว่าร้านค้าทั่วไป ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีเวลา เปิด-ปิดที่เหมาะสม ด้านการส่งเสริมการขาย มีการจัดรายการลดราคาสินค้าประจาเดือน ด้านพนักงาน ผู้จำหน่าย ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี และด้านกระบวนการบริการ มีบริการส่งสินค้าถึงบ้าน และเช็คคุณภาพของสินค้า 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนความคิดเห็นต่อการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกของผู้บริโภค ในภาพรวม จำแนกตามสถานภาพการสมรส และอาชีพ พบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้บริโภคที่มีสถานภาพการสมรสต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านราคา คือสินค้าทุกชนิดมีป้ายบอกราคาอย่างชัดเจน และสามารถต่อรองราคาได้ ผู้บริโภคที่มีอาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านกระบวนการ คือมีความรวดเร็วในการชำระเงิน และผู้บริโภคเพศชาย เพศหญิง มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านพนักงาน คือผู้จำหน่ายบริการลูกค้ารวดเร็ว ทันใจ และให้คำแนะนำแก่ลูกค้า เป็นอย่างดีen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectผู้บริโภค - ทัศนคติen_US
dc.subjectเศรษฐศาสตร์ - แง่จิตวิทยาen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectผู้บริโภค - การตัดสินใจen_US
dc.titleความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีก อำเภอเมือง จังหวัดระยองen_US
dc.title.alternativeThe Opinion of Consumers about selecting goods from Retailers in Muang district, Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก231.75 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ109.52 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ148.78 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ92.34 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ198.02 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1194.54 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2702.7 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3226.67 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.61 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5316.88 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม154.84 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก362.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.