Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/409
Title: ความพึงพอใจของครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Teacher's Satisfaction Regarding Internal Supervision Process of Sunsermwit School, Samutprakan
Authors: ประทุม, เนตรสุขแสง
Netsuksang, Pratoom
Keywords: การนิเทศการศึกษา
การศึกษา (วิทยานิพนธ์)
การนิเทศการศึกษา (วิทยานิพนธ์
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2008
Publisher: Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: กาวิจัยคร้งนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของครูที่ปฎิบัติการสอน ที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ จังหวัดสุทรปราการ เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของครูที่ปฎิบัติการสอนที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์จังหวัดสมุทรปราการ จำเเนกตามอายุ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงานเป็นครู เเละระดับชั้นที่สอน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับความคิดเห็น เเละข้อเสนอเเนะของครูที่ปฎิบัติการสอน ที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรเป็นครูที่ปฎิบัติการสอนจำนวน 43 คน รวบรวมข้อมูลด้วยเเบบสอบถาม เเละวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรเเกรมสำเร็จรูป โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เเละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้ค่าเฉลี่ยในการเปรียบเทียบ ผลการวิจัย พบว่า ครูมีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เเละเมื่อพิจารณาเป็นขั้นตอน 4 ขั้นตอน พบว่าครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกขั้นตอนของกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน โดยครูมีความพึงพอใจในขั้นที่1 การวางเเผนการนิเทศภายในโรงเรียน อยู่ในระดับสูงสุด การเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูพบว่า ครูที่มีอายุเเตกต่างกัน ครูที่มีประสบการณ์ในทำงานเป็นครูเเตกต่างกัน เเละครูสอนระดับชั้นเเตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนทุกขั้นตอนโดยรวมไม่เเตกต่างกัน ส่วนครูที่มีวุฒิการศึกษาเเตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนทุกขั้นตอนโดยรวมเเตกต่างกัน ข้อเสอนเเนะต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนสูงสุด 3 ลำดับเเรก คือ ควรมีการประชุมสัมนากันระหว่าง ผู้บริหาร คณะกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน เเละครูผู้สอนเพื่อศึกษาปัญหา เเละเเนวทางในการเเก้ไขปัญหาร่วมกัน ควรมีผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมาเป็นที่ปรึกษา เเละควรจัดให้มีการประเมินผลทุกครั้งหลังการนิเทศภายในโรงเรียน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/409
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก2.28 MBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ1 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ2.79 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ11.51 MBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ7.85 MBAdobe PDFView/Open
Unit1.pdfบทที่ 121.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit2.pdfบทที่ 2417.39 MBAdobe PDFView/Open
Unit3.pdfบทที่ 38.74 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 487.91 MBAdobe PDFView/Open
Unit5.pdfบทที่ 550.42 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม11.16 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก29.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.