Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/409
Title: | ความพึงพอใจของครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Teacher's Satisfaction Regarding Internal Supervision Process of Sunsermwit School, Samutprakan |
Authors: | ประทุม, เนตรสุขแสง Netsuksang, Pratoom |
Keywords: | การนิเทศการศึกษา การศึกษา (วิทยานิพนธ์) การนิเทศการศึกษา (วิทยานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | กาวิจัยคร้งนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของครูที่ปฎิบัติการสอน ที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ จังหวัดสุทรปราการ เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของครูที่ปฎิบัติการสอนที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์จังหวัดสมุทรปราการ จำเเนกตามอายุ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงานเป็นครู เเละระดับชั้นที่สอน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับความคิดเห็น เเละข้อเสนอเเนะของครูที่ปฎิบัติการสอน ที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรเป็นครูที่ปฎิบัติการสอนจำนวน 43 คน รวบรวมข้อมูลด้วยเเบบสอบถาม เเละวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรเเกรมสำเร็จรูป โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เเละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้ค่าเฉลี่ยในการเปรียบเทียบ ผลการวิจัย พบว่า ครูมีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนเสริมสันต์วิทย์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เเละเมื่อพิจารณาเป็นขั้นตอน 4 ขั้นตอน พบว่าครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกขั้นตอนของกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียน โดยครูมีความพึงพอใจในขั้นที่1 การวางเเผนการนิเทศภายในโรงเรียน อยู่ในระดับสูงสุด การเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูพบว่า ครูที่มีอายุเเตกต่างกัน ครูที่มีประสบการณ์ในทำงานเป็นครูเเตกต่างกัน เเละครูสอนระดับชั้นเเตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนทุกขั้นตอนโดยรวมไม่เเตกต่างกัน ส่วนครูที่มีวุฒิการศึกษาเเตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนทุกขั้นตอนโดยรวมเเตกต่างกัน ข้อเสอนเเนะต่อกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนสูงสุด 3 ลำดับเเรก คือ ควรมีการประชุมสัมนากันระหว่าง ผู้บริหาร คณะกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน เเละครูผู้สอนเพื่อศึกษาปัญหา เเละเเนวทางในการเเก้ไขปัญหาร่วมกัน ควรมีผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมาเป็นที่ปรึกษา เเละควรจัดให้มีการประเมินผลทุกครั้งหลังการนิเทศภายในโรงเรียน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/409 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 11.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 7.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit1.pdf | บทที่ 1 | 21.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit2.pdf | บทที่ 2 | 417.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit3.pdf | บทที่ 3 | 8.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 87.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit5.pdf | บทที่ 5 | 50.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 11.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 29.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.