Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/445
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนด้วยโปรแกรม Microsoft Producer เรื่อง การปฏิบัติเบเกอรี่เบื้องต้น โดยใช้เทคนิคการสอนแบบการเรียนรู้จากการทำงาน (Work - based Learning) สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ
Other Titles: The Development of Computer Assisted Instruction on The Practice Baker preliminary by Using teaching learne from working (Work- based Learninig) for 3 Year Diploma student' at Samut prakarn Collage of Commerce and Technology
Authors: ชุดาณัฎฐ์, แสนเหลาเจริญยิ่ง
Sanlogjarienying, Chudanut
Keywords: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Microsoft Producer (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนด้วยโปรแกรม Microsoft Producer เรื่อง การปฏิบัติเบเกอรี่เบื้องต้น โดยใช้เทคนิคการสอนแบบการเรียนรู้ากการทำงาน (Work-based Learning) สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม ให้มีคุณภาพในระดับดีมากในด้านเนื้อหาและด้านเทคโนโลยี และมีประสิทธิภาดตามเกณฑ์ 80/80 และ 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กับที่เรียนรู่้ด้วยวิธีปกติ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม จำนวน 2 ห้อง ห้องเรียนๆ ละ 30 คน รวาม 60 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ โดยใช้สถิติทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1)บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนด้วยโปรแกรม Microsoft Producer เรื่องการปฏิบัติเบเกอรี่เบื้องต้น โดยใช้เทคนิคการสอนแบบการเรียนรู้จากการทำงาน (Work - based Learning) สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม มีคุณดภาพในระดับดีมาก ทั้งด้านเนื้อหาและด้านเทคโนโลยีและมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.92/84.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้และ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/445
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก719.48 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ407.29 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ597.3 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ534.76 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ479.47 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.08 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 216.19 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 33.61 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 42.42 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5931.07 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม2.04 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.78 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.