Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/504
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Marketing Mix Factors Influencing on Consumer Buyning Behavior of OTOP Products, Samutprakarn Province
Authors: เกศริน, โฉมตระการ
Chomtrakan, Kedsarin
Keywords: รงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
โอทอป
ผลิตภัณฑ์ - การตลาด
Issue Date: 2008
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบๆค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP 2ครั้ง/เดือน ใช้เงินต่ำกว่า 500บาท/ครั้ง ซื้อเพื่อไว้ใช้เองเป็นประเภทอาหารหรือเครื่องดื่ม เลือกซื้อผลิตภัณฑ์กับเพื่อน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริโภคที่มีรายได้ต่อเดือนและสถานภาพสมรส ต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.01 และผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา สถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/504
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก2.16 MBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.99 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ6.92 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ11.56 MBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ7.13 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 19.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 256.52 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 38.04 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4409.57 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 523.26 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม4.16 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก8.07 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.