Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/504
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Influencing on Consumer Buyning Behavior of OTOP Products, Samutprakarn Province |
Authors: | เกศริน, โฉมตระการ Chomtrakan, Kedsarin |
Keywords: | รงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โอทอป ผลิตภัณฑ์ - การตลาด |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบๆค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP 2ครั้ง/เดือน ใช้เงินต่ำกว่า 500บาท/ครั้ง ซื้อเพื่อไว้ใช้เองเป็นประเภทอาหารหรือเครื่องดื่ม เลือกซื้อผลิตภัณฑ์กับเพื่อน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริโภคที่มีรายได้ต่อเดือนและสถานภาพสมรส ต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.01 และผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา สถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/504 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 2.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 6.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 11.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 7.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 9.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 56.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 8.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 409.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 23.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 4.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 8.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.