Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/513
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ไพศาล, โสภณชัยพร | - |
dc.contributor.author | Sophonchaiporn, Paisal | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-27T08:19:56Z | - |
dc.date.available | 2017-08-27T08:19:56Z | - |
dc.date.issued | 2013 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/513 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด และ เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ในทัศนะของพนักงานจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด จำนวน 136 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่น 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผน (plan) ได้แก่ ผู้บริหารให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมระบบคุณภาพวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมคุณภาพของบริษัทฯ มีความชัดเจนเข้าใจง่าย สามารถนำไปปฏิบัติให้บรรลุผลสำเร็จโดยง่าย และพนักงานยินดีมีส่วนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรมหากมีโอกาสด้านการลงมือปฏิบัติตามแผน (do) ได้แก่ กระบวนการคุณภาพช่วยให้งานมีคุณภาพขึ้น ทำให้มีข้อผิดพลาดน้อยลง และช่วยให้การทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นมีประสิทธิภาพดีขึ้น ด้านการศึกษา/ติดตามประเมินผล (check) ได้แก่ การมอบหมายงานจากผู้บังคับบัญชา เข้าใจง่ายเป็นขั้นตอนและชัดเจนพนักงานมีความเข้าใจในระบบคุณภาพมากขึ้น สามารถปฏิบัติงานเสร็จเร็วขึ้น ด้านการกำหนดมาตรการปรับปรุงแก้ไข (act) ได้แก่ ผู้บริหารลงมือแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องได้รวดเร็ว พนักงานมีโอกาสในการร่วมคิดแก้ไขปัญหาและพัฒนามากขึ้นหาข้อผิดพลาดได้ง่ายขึ้น และสามารถเข้ากับผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ในทัศนะของพนักงาน จำแนกตาม อายุ อายุงาน ตำแหน่งงานต่างกัน พบว่า มีความแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในด้านผู้บริหารให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมระบบคุณภาพ กิจกรรมหรือกระบวนการคุณภาพ ของบริษัทฯ สามารถนำไปปฏิบัติได้ง่าย บรรลุผลสำเร็จได้โดยง่ายขึ้น กระบวนการคุณภาพช่วยให้การทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นมีประสิทธิภาพดีขึ้น ช่วยให้มีคุณภาพมากขึ้น มีข้อผิดพลาดน้อยลง สามารถติดตามงานได้ง่ายขึ้น การประเมินผลงานยุติธรรม และวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมคุณภาพของ บริษัทฯ มีความชัดเจนเข้าใจง่าย | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | การบริหารงานคุณภาพ | en_US |
dc.title | ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | Opinions of Staff on Quality Management in Term of ISO 9001:2000 Standard of Professional Computer Company | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 409.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 384.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 167.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 399.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 612.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 239.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 8.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 598.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 11.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 462.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 9.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.