Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/513
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไพศาล, โสภณชัยพร-
dc.contributor.authorSophonchaiporn, Paisal-
dc.date.accessioned2017-08-27T08:19:56Z-
dc.date.available2017-08-27T08:19:56Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/513-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด และ เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ในทัศนะของพนักงานจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด จำนวน 136 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่น 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผน (plan) ได้แก่ ผู้บริหารให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมระบบคุณภาพวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมคุณภาพของบริษัทฯ มีความชัดเจนเข้าใจง่าย สามารถนำไปปฏิบัติให้บรรลุผลสำเร็จโดยง่าย และพนักงานยินดีมีส่วนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรมหากมีโอกาสด้านการลงมือปฏิบัติตามแผน (do) ได้แก่ กระบวนการคุณภาพช่วยให้งานมีคุณภาพขึ้น ทำให้มีข้อผิดพลาดน้อยลง และช่วยให้การทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นมีประสิทธิภาพดีขึ้น ด้านการศึกษา/ติดตามประเมินผล (check) ได้แก่ การมอบหมายงานจากผู้บังคับบัญชา เข้าใจง่ายเป็นขั้นตอนและชัดเจนพนักงานมีความเข้าใจในระบบคุณภาพมากขึ้น สามารถปฏิบัติงานเสร็จเร็วขึ้น ด้านการกำหนดมาตรการปรับปรุงแก้ไข (act) ได้แก่ ผู้บริหารลงมือแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องได้รวดเร็ว พนักงานมีโอกาสในการร่วมคิดแก้ไขปัญหาและพัฒนามากขึ้นหาข้อผิดพลาดได้ง่ายขึ้น และสามารถเข้ากับผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัด ในทัศนะของพนักงาน จำแนกตาม อายุ อายุงาน ตำแหน่งงานต่างกัน พบว่า มีความแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในด้านผู้บริหารให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมระบบคุณภาพ กิจกรรมหรือกระบวนการคุณภาพ ของบริษัทฯ สามารถนำไปปฏิบัติได้ง่าย บรรลุผลสำเร็จได้โดยง่ายขึ้น กระบวนการคุณภาพช่วยให้การทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นมีประสิทธิภาพดีขึ้น ช่วยให้มีคุณภาพมากขึ้น มีข้อผิดพลาดน้อยลง สามารถติดตามงานได้ง่ายขึ้น การประเมินผลงานยุติธรรม และวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมคุณภาพของ บริษัทฯ มีความชัดเจนเข้าใจง่ายen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารงานคุณภาพen_US
dc.titleความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อคุณภาพ ISO 9001 : 2000 ของบริษัท โปรเฟสชั่นนัลคอมพิวเตอร์ จำกัดen_US
dc.title.alternativeOpinions of Staff on Quality Management in Term of ISO 9001:2000 Standard of Professional Computer Companyen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก409.44 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ384.44 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ167.31 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ399.22 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ612.63 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1239.34 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 28.08 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3598.88 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 411.97 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.36 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม462.79 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก9.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.