Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/517
Title: สภาพและปัญหาการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษาในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Situations and Problems of Utilization of Local Resources for Academic Administration of Primary Schools under Phasicharoen Office, Bangkok Metropolitan Adminitration
Authors: ไกรสร, ปลื้มอารีย์
Pleamaree, Krison
Keywords: ชุมชนกับโรงเรียน - (เขตภาษีเจริญ) กรุงเทพมหานคร
ทรัพยากรท้องถิ่น
แหล่งความรู้ในชุมชน
งานวิชาการในโรงเรียน
Issue Date: 2012
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร 2)ศึกษาปัญหาการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา 3)เปรียบเทียบสภาพและปัญหาการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา จำแนกตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหาร 33 คน และครูผู้สอน 172 คน จากโรงเรียนประถมศึกษา ปีการศึกษา 2553 จำนวน 13 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 205 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1)สภาพการระดมทรพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านทรัพยากรในรูปกิจกรรมของท้องถิ่นและทรัพยากรทางเทคนิค 2)ปัญหาการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านทรัพยากรในรูปกิจกรรมของท้องถิ่นและด้านทรัพยากรในลักษณะที่เป็นสถาบันในท้องถิ่น 3)การเปรียบเทียบสภาพการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา จำแนกตามขนาดของโรงเรียน โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านทรัพยากรในรูปกิจกรรมของท้องถิ่น และด้านทรัพยากรด้านการเงินมีความแตกต่างกันอย่างไม่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การเปรียบเทียบปัญหาการระดมทรัพยากรท้องถิ่นในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา จำแนกตามขนาดของโรงเรียนโดยภาพรวมและด้านทรัพยากรทางเทคนิค ด้านทรัพยากรด้านการเงิน ด้านทรัพยากรในลักษณะที่เป็นสถาบันในท้องถิ่น ด้านทรัพยากรในรูปกิจกรรมของท้องถิ่น ไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/517
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก384.04 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ385.43 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ1.05 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ419.52 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ2 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.03 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 220.01 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.95 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 410.68 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 56.35 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.6 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก3.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.