Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/586
Title: | ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ |
Other Titles: | Opinions of Customers Coming for House-Loan Service at Headquarter Of Land and House Bank Public Company, A Bank for Retail House Borrowers |
Authors: | วรปรัชญ์, สันทราย Sansai, Warraprad |
Keywords: | สินเชื่อ - การจัดการ สินเชื่อ - ธนาคาร สินเชื่อ - ที่อยู่อาศัย |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการสินเชื่อเกี่ยวกับการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ที่มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ในภาพรวมคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการ และด้านการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ได้แก่ พนักงานมีความสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส กระตือรือร้น และมีความซื่อสัตย์ ด้านลักษณะทางกายภาพ ได้แก่ การตกแต่งธนาคารภายนอกและภายในสวยงามดูดี ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ความมีเอกลักษณ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ด้านกระบวนการ ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการ และด้านการจัดจำหน่าย ได้แก่ จำนวนสาขาที่ให้บริการมีมากพอต่อความต้องการของผู้บริโภค 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมและโดยรวมด้านบุคลากร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านบุคลากร เช่น การมีจำนวนพนักงานที่เพียงพอ การให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค พนักงานบริการมีความรู้ ความสามารถในการทำงานเป็นอย่างดีและพนักงานสามารถแนะนำสินเชื่อได้อย่างเหมาะสม |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/586 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 628.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 347.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 490.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 337.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 505.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 3.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 481.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 6.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 502.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.