Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/586
Title: ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่
Other Titles: Opinions of Customers Coming for House-Loan Service at Headquarter Of Land and House Bank Public Company, A Bank for Retail House Borrowers
Authors: วรปรัชญ์, สันทราย
Sansai, Warraprad
Keywords: สินเชื่อ - การจัดการ
สินเชื่อ - ธนาคาร
สินเชื่อ - ที่อยู่อาศัย
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการสินเชื่อเกี่ยวกับการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ที่มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ในภาพรวมคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการ และด้านการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ได้แก่ พนักงานมีความสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส กระตือรือร้น และมีความซื่อสัตย์ ด้านลักษณะทางกายภาพ ได้แก่ การตกแต่งธนาคารภายนอกและภายในสวยงามดูดี ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ความมีเอกลักษณ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ด้านกระบวนการ ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการ และด้านการจัดจำหน่าย ได้แก่ จำนวนสาขาที่ให้บริการมีมากพอต่อความต้องการของผู้บริโภค 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมและโดยรวมด้านบุคลากร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านบุคลากร เช่น การมีจำนวนพนักงานที่เพียงพอ การให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค พนักงานบริการมีความรู้ ความสามารถในการทำงานเป็นอย่างดีและพนักงานสามารถแนะนำสินเชื่อได้อย่างเหมาะสม
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/586
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก628.63 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ347.29 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ490.13 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ337.71 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ505.8 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.07 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 23.79 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3481.95 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 46.63 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.16 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม502.93 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.13 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.