Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/609
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ (007 และ 008) ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการลูกค้าสาขาบางพลัด
Other Titles: The Impact of Marketing Factors on the Consumer Decision of Making International Call (007 and 008) of TOT Public Company Limited in Customer Service Center of Bangplat
Authors: วลัยภรณ์, หนูเกตุ
Nhukate, Walaiporn
Keywords: การตลาด - วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
Issue Date: 2007
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) และเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน สรุปผลได้ดังนี้ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าอยู่ในระดับมาก ทุกรายการ คือความน่าเชื่อถือของ บมจ. ทีโอที โทรติดง่ายและรวดเร็ว คุณภาพของเสียงชัดเจน และสายไม่หลุดบ่อย ผลการเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการผู้บริการที่มีอาชีพต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้านราคาและด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผู้ใช้บริการดีมีสถานภาพและอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมและพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ด้านส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีอายุและสถานภาพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ด้านบุคลากร ผู้ใช้บริการที่มีอายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ ผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/609
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก271.67 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.06 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ2.06 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ151.62 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ764.09 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.16 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 23.97 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 33.76 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 413.39 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 515.65 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม241.28 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก720.7 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.