Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/609
Title: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ (007 และ 008) ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการลูกค้าสาขาบางพลัด |
Other Titles: | The Impact of Marketing Factors on the Consumer Decision of Making International Call (007 and 008) of TOT Public Company Limited in Customer Service Center of Bangplat |
Authors: | วลัยภรณ์, หนูเกตุ Nhukate, Walaiporn |
Keywords: | การตลาด - วิจัย พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย |
Issue Date: | 2007 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) และเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน สรุปผลได้ดังนี้ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าอยู่ในระดับมาก ทุกรายการ คือความน่าเชื่อถือของ บมจ. ทีโอที โทรติดง่ายและรวดเร็ว คุณภาพของเสียงชัดเจน และสายไม่หลุดบ่อย ผลการเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการผู้บริการที่มีอาชีพต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้านราคาและด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผู้ใช้บริการดีมีสถานภาพและอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมและพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ด้านส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีอายุและสถานภาพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ด้านบุคลากร ผู้ใช้บริการที่มีอายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ ผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม และพิจารณาเป็นรายข้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/609 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 271.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 151.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 764.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 3.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 3.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 13.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 15.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 241.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 720.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.