Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/628
Title: | ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ยี่ห้อกิฟฟารีน ของผู้บริโภคสตรีในจังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Satisfaction on Marketing Mix Factor Influencing of Evenning Prim Rose of GiffarineBrand of Nonthaburi Female Consumer |
Authors: | วาสนา, โอศิริ O-Siri, Vasana |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การศึกษาอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ยี่ห้อ "กิฟฟารีน" ของผู้บริโภคสตรีในจังหวัดนนทบุรี เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื่อผลิตภัณฑ์ และศึกษาความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ซึ่งได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้และข้อมูลสุขภาพ กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อระดับของการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคสตรีจังหวัดนนทบุรี โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามจำนวน 300 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าจำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส โดยคำแนะนำจากคนรู้จัก และนิยมซื้อที่ร้านขายยาทั่วไปมากที่สุด โดยสาเหตุที่ทำให้ซื้อคือ ต้องการบำรุงผิวพรรณเพื่อความสวยงาม ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการได้รับการรับรองจาก อย. มากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุแตกต่างกัน ระดับความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมและในแต่ละด้าน ไม่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน ระดับความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมและในแต่ละด้าน ไม่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีอาชีพแตกต่างกัน ระดับความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวม ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย ไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด ระดับความพึงพอใจ แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน ระดับความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมและด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย ระดับความพึงพอใจ ไม่แตกต่างกัน และกลุ่มตัวอย่างที่มีสถานะสุขภาพ/โรคประจำตัวแตกต่างกัน ระดับความพึงพอใจต่อส่วนประสมมทางการตลาดในภาพรวมและในแต่ละด้านไม่แตกต่างกัน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/628 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 2 MB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 5.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 6.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 31.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 4.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 29.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 8.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 6.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.