Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/636
Title: | การบริหารจัดการ การให้บริการฝ่ายระบบสารสนเทศของงานทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Other Titles: | Service Management through Information System of the Registration and Evaluation Division, Dhonburi Rajabhat University |
Authors: | ศรีรัตน์, กนิษฐนาคะ Kanisthanaka, Sriratana |
Keywords: | งานทะเบียน - วิจัย งานประมวลผล - วิจัย |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและปะมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ สภาพปัญหาของ อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ ในการใช้บริการระบบสารสนเทศของงานทะเบียนและประมวลผล และเปรียบเทียบประสิทธิภาพการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริหารข้อมูลสารสนเทศด้านต่าง ๆ แก่ อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ กลุ่มตัวอย่างคือ อาจารย์จำนวน 132 คน นักศึกษาจำนวน 367 คน และ เจ้าหน้าที่ จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างด้านความคิดเห็นของผู้ใช้บริการโดยใช้ค่าที และ ค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x = 3.37) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการตรวจสอบผลการเรียนมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (x=3.59) สำหรับด้านทะเบียนประวัตินักศึกษา การลงทะเบียนเรียน และการให้ข้อมูลทั่วไป มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับปานกลาง (x=3.46, x=3.37 และ x=3.19 ตามลำดับ) (2)ปัญหาการใช้บริการของอาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่พบว่า ด้านทะเบียนประวัตินักศึกษาคือ ข้อมูลประวัติบางส่วนไม่ครบถ้วนและไม่เป็นปัจจุบัน ด้านการลงทะเบียนเรียนคือ ระบบขัดข้องบ่อย ไม่สามารถลงทะเบียนได้ทันตามกำหนด ด้านการตรวจสอบผลการเรียน คือ การนำเกรดเข้าระบบช้า เพราะอาจารย์ส่งเกรดไม่พร้อมกัน และกรดที่ส่งใน ธบ.3 ไม่ตรงกับเกรดที่อาจารย์ส่งเข้าระบบ ด้านการให้ข้อมูลทั่วไปคือ การให้ข้อมูลช้าและไม่ทันต่อเหตุการณ์ (3)การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ พบว่า ความคิดเห็นของ อาจารย์ น้กศึกษา และเจ้าหน้าที่ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เฉพาะด้านทะเบียนประวัตินักศึกาา ส่วนด้านอื่นๆ อีก 3 ด้าน ไม่แตกต่างกัน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/636 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 926.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 3.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 5.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 29.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 5.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 60.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 17.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 30.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.