Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/636
Title: การบริหารจัดการ การให้บริการฝ่ายระบบสารสนเทศของงานทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Other Titles: Service Management through Information System of the Registration and Evaluation Division, Dhonburi Rajabhat University
Authors: ศรีรัตน์, กนิษฐนาคะ
Kanisthanaka, Sriratana
Keywords: งานทะเบียน - วิจัย
งานประมวลผล - วิจัย
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและปะมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ สภาพปัญหาของ อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ ในการใช้บริการระบบสารสนเทศของงานทะเบียนและประมวลผล และเปรียบเทียบประสิทธิภาพการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริหารข้อมูลสารสนเทศด้านต่าง ๆ แก่ อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ กลุ่มตัวอย่างคือ อาจารย์จำนวน 132 คน นักศึกษาจำนวน 367 คน และ เจ้าหน้าที่ จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างด้านความคิดเห็นของผู้ใช้บริการโดยใช้ค่าที และ ค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) อาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x = 3.37) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการตรวจสอบผลการเรียนมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (x=3.59) สำหรับด้านทะเบียนประวัตินักศึกษา การลงทะเบียนเรียน และการให้ข้อมูลทั่วไป มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับปานกลาง (x=3.46, x=3.37 และ x=3.19 ตามลำดับ) (2)ปัญหาการใช้บริการของอาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่พบว่า ด้านทะเบียนประวัตินักศึกษาคือ ข้อมูลประวัติบางส่วนไม่ครบถ้วนและไม่เป็นปัจจุบัน ด้านการลงทะเบียนเรียนคือ ระบบขัดข้องบ่อย ไม่สามารถลงทะเบียนได้ทันตามกำหนด ด้านการตรวจสอบผลการเรียน คือ การนำเกรดเข้าระบบช้า เพราะอาจารย์ส่งเกรดไม่พร้อมกัน และกรดที่ส่งใน ธบ.3 ไม่ตรงกับเกรดที่อาจารย์ส่งเข้าระบบ ด้านการให้ข้อมูลทั่วไปคือ การให้ข้อมูลช้าและไม่ทันต่อเหตุการณ์ (3)การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของงานทะเบียนและประมวลผล ในการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศ พบว่า ความคิดเห็นของ อาจารย์ น้กศึกษา และเจ้าหน้าที่ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เฉพาะด้านทะเบียนประวัตินักศึกาา ส่วนด้านอื่นๆ อีก 3 ด้าน ไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/636
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก926.98 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.04 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ1.69 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.1 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ3.87 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 15.31 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 229.53 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 35.9 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 460.27 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 517.11 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม2.85 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก30.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.