Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/693
Title: | ความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพนอกรอบที่สองของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Readiness for the Second External Quality Assesment of Level 1 (Grade 1-3) and Level 2 (Grade 4-6) of Primary School under Office of Private Education Commission, Bangkokyai District, Bangkok |
Authors: | สงเคราะห์, อมราสิงห์ Amarasing, Songkror |
Keywords: | การประเมินคุณภาพ,สถานศึกษา, การส่งเสริมการศึกษาเอกชน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร และศึกษาข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรองที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบอกกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ 1 และ 2 ในปีการศึกษา 2549 จำนวน 203 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า ความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในเขตบากอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมา่ก เปรียบเทียบความพร้อมของครู เพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอก พบว่า ครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ต่างกัน มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพ ภายนอก พบว่า ครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ต่างกัน มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สองไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะสำหรับการเตรียมความพร้อม พบว่า ผู้บริหารและครู เนอความคิดเห็นดังนี้ 1)บุคลากรไม่เข้าใจในเรื่องข้อมูลด้านการควบคุมภคณภาพเกณฑ์และตัวบ่งชี้ 2)ด้านการตรวจสอบคุณภารพพบว่า มาตรฐานทางความคิดของแต่ละโรงเรียนต่างกัน 3)ด้านการประเมินและรับรองคุณภาพการศึกษา พบว่าผู้บริหารและครูไม่เห็นด้วยกับการประเมินและรับรองคุณภาพการศึกษาที่ใช้เกณฑ์เดียวทั้งประเทศ ข้อเสนอแนะสำหรับการแก้ปัญหา ควรมีการประชุมบุคลากรให้มีความรู้เรื่องการจัดทำมาตรฐานการศึกษา |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/693 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 2.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 849.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 3.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 11.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Table_of_contents.pdf | สารบัญ | 9.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 17.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 54.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 9.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 58.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 34.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 5.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 22.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.