Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/693
Title: ความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพนอกรอบที่สองของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Readiness for the Second External Quality Assesment of Level 1 (Grade 1-3) and Level 2 (Grade 4-6) of Primary School under Office of Private Education Commission, Bangkokyai District, Bangkok
Authors: สงเคราะห์, อมราสิงห์
Amarasing, Songkror
Keywords: การประเมินคุณภาพ,สถานศึกษา, การส่งเสริมการศึกษาเอกชน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2008
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร และศึกษาข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรองที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบอกกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ 1 และ 2 ในปีการศึกษา 2549 จำนวน 203 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า ความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในเขตบากอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมา่ก เปรียบเทียบความพร้อมของครู เพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอก พบว่า ครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ต่างกัน มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพ ภายนอก พบว่า ครูที่ปฏิบัติการสอนในระดับช่วงชั้นที่ต่างกัน มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สองไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะสำหรับการเตรียมความพร้อม พบว่า ผู้บริหารและครู เนอความคิดเห็นดังนี้ 1)บุคลากรไม่เข้าใจในเรื่องข้อมูลด้านการควบคุมภคณภาพเกณฑ์และตัวบ่งชี้ 2)ด้านการตรวจสอบคุณภารพพบว่า มาตรฐานทางความคิดของแต่ละโรงเรียนต่างกัน 3)ด้านการประเมินและรับรองคุณภาพการศึกษา พบว่าผู้บริหารและครูไม่เห็นด้วยกับการประเมินและรับรองคุณภาพการศึกษาที่ใช้เกณฑ์เดียวทั้งประเทศ ข้อเสนอแนะสำหรับการแก้ปัญหา ควรมีการประชุมบุคลากรให้มีความรู้เรื่องการจัดทำมาตรฐานการศึกษา
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/693
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก2.1 MBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ849.13 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ3.35 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ11.46 MBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ9.14 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 117.51 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 254.58 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 39.68 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 458.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 534.59 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม5.22 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก22.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.