Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/760
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สมปอง, เรืองสมสมัย | - |
dc.contributor.author | Ruangsomsamai, Sompong | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-18T03:34:08Z | - |
dc.date.available | 2017-09-18T03:34:08Z | - |
dc.date.issued | 2013 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/760 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ก่อนและหลังเรียน โดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ก่อนและหลังเรียนวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) 3)เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) กับวิธีการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 4)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ระหว่างวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) กับวิธีการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 5) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ หลังเรียนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดทรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 45 ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาว่า 1)ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 3)ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู่้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) สูงกว่า วิธีการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) สูงกว่านักเรียนที่เรียนรู้ด้วยวิธีสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 5)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ หลังจากเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | วิทยาศาสตร์,การเรียนรู้,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E's) ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดทรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | The Effect of Implementing Learning Management by Inquiry Cycle (5E's) on the Science Problem Solving Abillity and Science Learning Achievement of Matthayom Suksa 1 Students Wat Songtham School Samutprakarn Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 613.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 343 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 916.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 358.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 19.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 5.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 2.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 4.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 3.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 46.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.