Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/786
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สมมาตร, คงชื่นสิน | - |
dc.contributor.author | Kongchuensin, Sommart | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-19T05:42:17Z | - |
dc.date.available | 2017-09-19T05:42:17Z | - |
dc.date.issued | 2013 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/786 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสิรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 2)ศึกษาประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 3)เปรียบเทียบการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศประสบการณ์การทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 4)เปรียบเทียบประสิทธิลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 5)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน. แขวง กลุ่มตัวอย่างคือครู กศน.แขวง ของศูนย์การึกานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยเขต 50 เขต ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 183 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดตรวจสอบรายการ และชนิดมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1)ครู กศน. แขวง มีความคิดเห็นต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสถานศึกษาทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2)ความคิดเห็ต่อประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหาร ทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3)ผลการทดสอบสมมติฐานความคิดเห็นชอครูกศน.แจสง ต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกา จำแนกตามเพศชาย เพศหญิง และขนาดของสถานศึกษา เล็ก กลาง และใหญ่ พบว่าไม่แตกต่างกัน ส่วนการจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี และมากกว่า 5 ปี พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 4)ผลการทดสอบสมมติฐานความคิดเห็นชองครู กศน.แขวงต่อประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศชาย เพศหญิง และขนาดของสถานศึกษา เล็ก กลาง และใหญ่ พบ่าไม่แตกต่างกัน ส่วนการจำแนกตาประสบการณ์ในการทำงานต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี และมากกว่า 5 ปี พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคยทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 5)ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหาร อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ธรรมาภิบาล,ผู้บริหาร,การบริหารการศึกษา,การศึกษานอกระบบ,สถานศึกษา,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Relationship Between the Administration Based on Good Governance Principles and Administrative Effectiveness of the Administrators under Bangkok Metropolitan Office of the Non- Formal and Informal Education Promotion | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 362.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 338.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 868.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 375.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 15.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 14.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 4.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 9.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.