Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/786
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสมมาตร, คงชื่นสิน-
dc.contributor.authorKongchuensin, Sommart-
dc.date.accessioned2017-09-19T05:42:17Z-
dc.date.available2017-09-19T05:42:17Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/786-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสิรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 2)ศึกษาประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 3)เปรียบเทียบการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศประสบการณ์การทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 4)เปรียบเทียบประสิทธิลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน.แขวง 5)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู กศน. แขวง กลุ่มตัวอย่างคือครู กศน.แขวง ของศูนย์การึกานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยเขต 50 เขต ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 183 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดตรวจสอบรายการ และชนิดมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1)ครู กศน. แขวง มีความคิดเห็นต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสถานศึกษาทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2)ความคิดเห็ต่อประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหาร ทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3)ผลการทดสอบสมมติฐานความคิดเห็นชอครูกศน.แจสง ต่อการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกา จำแนกตามเพศชาย เพศหญิง และขนาดของสถานศึกษา เล็ก กลาง และใหญ่ พบว่าไม่แตกต่างกัน ส่วนการจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี และมากกว่า 5 ปี พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 4)ผลการทดสอบสมมติฐานความคิดเห็นชองครู กศน.แขวงต่อประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศชาย เพศหญิง และขนาดของสถานศึกษา เล็ก กลาง และใหญ่ พบ่าไม่แตกต่างกัน ส่วนการจำแนกตาประสบการณ์ในการทำงานต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี และมากกว่า 5 ปี พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคยทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 5)ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหาร อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectธรรมาภิบาล,ผู้บริหาร,การบริหารการศึกษา,การศึกษานอกระบบ,สถานศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลในการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRelationship Between the Administration Based on Good Governance Principles and Administrative Effectiveness of the Administrators under Bangkok Metropolitan Office of the Non- Formal and Informal Education Promotionen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก362.37 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ338.95 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ868.17 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ375.65 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ2.15 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.32 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 215.67 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 32.26 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 414.44 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 54.49 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม2.12 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก9.07 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.