Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1017
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนวพรรณ, สิงห์ปี-
dc.contributor.authorSingpee, Navapan-
dc.date.accessioned2018-07-17T09:10:57Z-
dc.date.available2018-07-17T09:10:57Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1017-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ และปัญหาการดำเนินงานการเงิน และการบัญชีรวมถึงข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาการดำเนินงานการเงินและการบัญชี ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7 ทั้งในภาพรวมและรายด้านทั้ง 6 ด้าน คือ ด้านการทำหลักฐานการเงินและการบัญชี ด้านการรับเงิน ด้านการจ่ายเงิน ด้านการเก็บรักษาเงิน ด้านการควบคุมและการตรวจสอบ และด้านการประเมินผลการใช้จ่ายเงินตามแผนการใช้จ่าย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 15 คน ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายธุรการ จำนวน 15 คน หัวหน้าการเงินและการบัญชี จำนวน 15 คน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานบัญชี จำนวน 15 คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรับ-จ่ายประจำวัน จำนวน 15 คน และหัวหน้างานแผนงานโรงเรียน จำนวน 15 คน รวม 90 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.87 ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. สภาพการดำเนินงานการเงินและการบัญชีมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ยกเว้น ด้านการเก็บรักษาเงินมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด 2. ปัญหาการดำเนินงานการเงินและการบัญชีมีปัญหาอยู่ในระดับน้อย ด้านการทำหลักฐานการเงินและการบัญชี มีปัญหามากที่สุด คือ การทำสัญญายืมและการส่งใช้เงินยืม มีแนวทางแก้ปัญหาคือ ครู-อาจารย์ ต้องศึกษาระเบียบ แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการทำสัญญายืมเงินของทางราชการและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ด้านการรับเงินมีปัญหาคือ โรงเรียนได้รับเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายหัวของนักเรียนน้อยและมีแนวทางแก้ปัญหารัฐควรจัดสรรเงินให้กับโรงเรียนมากขึ้นกว่าเดิม และให้มีการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา ด้านการจ่ายเงินมีปัญหามากที่สุดคือ ครู-อาจารย์ไม่เข้าใจระเบียบการทำหลักฐานการเบิก-จ่ายเงิน และมีแนวทางแก้ปัญหาคือ เจ้าหน้าที่การเงินควรเขียนตัวอย่างในการทำหลักฐานการเบิก-จ่ายแต่ละประเภทให้ครู-อาจารย์ทราบ ด้านการเก็บรักษาเงินมีปัญหาคือ โรงเรียนมีอำนาจการเก็บรักษาเงินน้อยจึงทำให้ไม่สะดวกในการเบิก-จ่ายเงิน แนวทางแก่้ปัญหาคือ โรงเรียนควรอำนวยความสะดวกในการไปถอนเงินจากธนาคาร ด้านการควบคุมและการตรวจสอบปัญหาที่พบคือ การใช้จ่ายเงินไม่เป็นไปตามแผนหรือโครงการและมีแนวทางแก้ไขคือ ควรอนุมัติเงินตามแผนหรือโครงการที่กำหนดไว้ ด้านการประเมินผลการใช้จ่ายเงินตามแผนการใช้จ่ายมีปัญหาคือ ไม่มีการนำผลการประเมินมาใช้ในการพัฒนาปรับปรุง และมีแนวทางแก้ไขคือ ควรนำผลการประเมินมาเป็นสารสนเทศในการจัดทำแผนปีต่อไปen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการเงิน,การบัญชี,โรงเรียนมัธยม,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานการเงินและการบัญชีของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มที่ 7en_US
dc.title.alternativeA Study of Conditions of and Problems from Performance of Financial and Accounting Work in the Secondary School under the Department of General Education, Bangkok, Group 7en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก525.16 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ525.48 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.87 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ58.15 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.05 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.75 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 217.88 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3241.44 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 45.99 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.93 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม898.56 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.