Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1039
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเยาวลักษณ์, น้อยสกุล-
dc.contributor.authorNoisakul, Yaowalak-
dc.date.accessioned2018-08-06T09:04:41Z-
dc.date.available2018-08-06T09:04:41Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1039-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาถึงสถานภาพส่วนบุคคล ปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจุนในการปฏิบัติงานของครู กลุ่มสำนักงานเขต ที่ 4 สังกัดกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาการปฏิบัติงานของครู กลุ่มสำนักงานเขตที่ 4 สังกัดกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจูน กับการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มสำนักงานเขตที่ 4 สังกัดกรุงเทพมหานคร (4) เพื่อหาแนวทางในการส่งเสริมการปฏิบัติงานของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาเป็นครูในกลุ่มสำนักงานเขตที่ 4 สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 269 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าสัมประสิทธ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ตัวแปรเพศ อายุ วุฒิการศึกษาและประสบการณ์ ไม่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของครู ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ระดับของค่าเฉลี่ยของปัจจัยจูงใจ ปัจจัยค้ำจุนและการปฏิบัติงานของครู มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (2) การปฏิบัติงานของครู ได้แก่ การเตรียมการสอน การปฏิบัติการสอน การประเมินผล การผลิตและใช้สื่อ การปกครองชั้นเรียน การร่วมมือกับเพื่อนครู ความสัมพันธ์กับชุมชน ความสัมพันธ์กับคณะกรรมการสถานศึกษา กิจกรรมเสริมหลักสูตร การแนะแนว และช่วยเหลือนักเรียน การพัฒนาตนเอง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยจูงใจ ได้แก่ ความสำเร็จของงาน การได้รับการยอมรับ ลักษณะของงาน ความรับผิดชอบ ความก้าวหน้าในตำแหน่ง มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการปฏิบัติงานของครู (r = 0.735) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.001 (4) ปัจจัยค้ำจุน ได้แก่ เงินเดือน โอกาสที่จะได้รับความก้าวหน้าในอนาคต ความสัมพันธ์กับนักเรียน อาชีพความเป็นครู ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เทคนิคการนิเทศ นโยบายการบริหารงาน สภาพการทำงาน ความเป็นอยู่ส่วนตัว ความมั่นคงในงานมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการปฏิบัติงานของครู (r = 0.870) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.001 (5) แนวทางการส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูโดยการเพิ่มรายได้และสวัสดิการ งบประมาณการผลิตสื่อและอุปกรณ์ ควรส่งเสริมปัจจัยค้ำจุนและปัจจัยจูงใจen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectครู,การปฏิบัติงาน,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของครูกลุ่มสำนักงานเขตที่ 4 สังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFactors Related To Work Performance Of Teachers Under District Office Cluster 4, Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก1.01 MBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ534.15 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.44 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ591.02 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ505.03 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 12.12 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 211.71 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.99 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 46.42 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.79 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.47 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก8.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.