Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1044
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้นวิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดดุสิตาราม
Other Titles: The Development of Multimedia Computer Entitled "Basic Computer" Lesson of the Computer for Prathomsuksa 6 Students Watdusitaram School
Authors: ศิริวรรณ, ตั้งสิทธิสมบูรณ์
Tangsitisomborn, Siriwan
Keywords: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน,บทเรียนคอมพิวเตอร์,คอมพิวเตอร์เบื้องต้น,ประถมศึกษา,โรงเรียนวัดดุสิตาราม,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย ก่อนเรียนและหลังเรียน 3)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์ หลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เทียบเกณฑ์ร้อยละ 70 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดดุสิตาราม จำนวน 1 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 30 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการศึกษาพบว่า 1)บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียว เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.88/84.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลตีมีเดียหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอยากมีนัยสำคัญทางสถิติ.05 3)ผมสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1044
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก531.25 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ554.57 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ758.86 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ54.96 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ721.53 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.15 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 236.85 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.53 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 43.92 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 53.69 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม4.66 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก91.98 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.