Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1102
Title: | การศึกษาความพร้อมในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรกตามมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Investigation of the Readiness of the Educational Quality Assurance on the First Investigation of the Secondary Schools under the Jurisdiction of the Department of General Education in Bangkok |
Authors: | วรพล, จำปาภา Jumpabha, Worapol |
Keywords: | การศึกษา การประเมินคุณภาพ โรงเรียนมัธยมศึกษา วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2003 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความพร้อมในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรกตามมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรก ตามมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ที่ได้ปฏิบัติงานตามการรับรู้ของผู้บริหารโรงเรียน และคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในโรงเรียน จำแนกตามวุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและขนาดของโรงเรียน วิธีดำเนินการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มประชากร คือ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 115 คน และกลุ่มตัวอย่างที่เป็นครูอาจารย์ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนจำนวน 419 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นชนิดที่เป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 ความพร้อมในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรกตามมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าร้อยละ (%) และหาค่าความแตกต่างโดยใช้โดยการทดสอบค่า t(t-test) และค่า F (F-test) ผลการวิจัยพบว่า ความพร้อมในการประเมินคุณาพภายนอกรอบแรก ตามมาตรฐานการศึกษา โดยภาพรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มาตรฐานการศึกษาด้านผู้เรียน ด้านกระบวนการ ด้านปจจัย อยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับความพร้อมในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรก ตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ตำแหน่งการปฏิบัติงาน วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของโรงเรียน โดยภาพรวมทั้ง 3 ด้าน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1102 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 745.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 421.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 543.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 6.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 24.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 4.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 13.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 6.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 9.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.