Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1109
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ (TOT Caller ID) ของลูกค้า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงที่ 4 |
Other Titles: | Factors Affecting Customers Decision on Choosing Fixed Line (TOT Caller ID) of TOT Public Company Limited in Area 4, Bangkok Metropolitan Administration |
Authors: | ทิพวรรณ, ทัศนสุวรรณ Thassanasuwan, Tippavan |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค การตัดสินใจ การใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์และเปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ โดยผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐาน ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณหาขนาดตัวอย่างของทาโร่่ ยามาเน่ และทำการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ และนำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อคำนวณหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าเฉลี่ยระหว่าง 2 กลุ่ม ใช้ทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ทดสอบค่าเฉลี่ยระหว่าง 2 กลุ่มขึ้นไป ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1)ลูกค้าของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่ตัดสินใจใช้โทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ส่วนใหญ่มีอาชีพข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้มากกว่า 30,000 บาท (2)ระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านลูกค้ามีระดับการตัดสินใจต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านความสะดวกในการรับบริการ ด้านความสามารถของพนักงานในการให้บริการ ด้านภาพลักษณ์ในการให้บริการขององค์กร (3)การวิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ กับปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนลูกค้าที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานของการวิจัยที่ตั้งไว้ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1109 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 973.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 561.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 571.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 4.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 19.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 3.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 17.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 5.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.