Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1109
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ (TOT Caller ID) ของลูกค้า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงที่ 4
Other Titles: Factors Affecting Customers Decision on Choosing Fixed Line (TOT Caller ID) of TOT Public Company Limited in Area 4, Bangkok Metropolitan Administration
Authors: ทิพวรรณ, ทัศนสุวรรณ
Thassanasuwan, Tippavan
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
การตัดสินใจ
การใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์และเปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ โดยผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐาน ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณหาขนาดตัวอย่างของทาโร่่ ยามาเน่ และทำการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ และนำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อคำนวณหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าเฉลี่ยระหว่าง 2 กลุ่ม ใช้ทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ทดสอบค่าเฉลี่ยระหว่าง 2 กลุ่มขึ้นไป ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1)ลูกค้าของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่ตัดสินใจใช้โทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ส่วนใหญ่มีอาชีพข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้มากกว่า 30,000 บาท (2)ระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านลูกค้ามีระดับการตัดสินใจต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านความสะดวกในการรับบริการ ด้านความสามารถของพนักงานในการให้บริการ ด้านภาพลักษณ์ในการให้บริการขององค์กร (3)การวิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ กับปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนลูกค้าที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจของลูกค้าต่อการใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโชว์เบอร์ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานของการวิจัยที่ตั้งไว้
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1109
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก973.78 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ561.24 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.38 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ571.92 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.01 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 219.89 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 33.16 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 417.64 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 55.02 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.3 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.