Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1126
Title: ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ ของผู้บริโภค เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing Mix Factors Influencing Consumer's Decision Making of Purchasing Nutrilite Supplement Products in Bang Plad District, Bangkok
Authors: ศรีอนงค์, คูณชัยพานิชย์
Khoonchaipanich, Srianong
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2007
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวทรีไลท์ ของผู้บริโภค เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนผสม ทางการตลาดที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวทรีไลท์ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ และเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทรีไลท์ของผู้บริโภคกับจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 3 รายการ ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ พบว่า ผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1126
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก999.61 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ523.2 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.31 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ509.43 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.74 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.62 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 217.81 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.41 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 435.11 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 58.17 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.25 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.