Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1126
Title: | ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ ของผู้บริโภค เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Influencing Consumer's Decision Making of Purchasing Nutrilite Supplement Products in Bang Plad District, Bangkok |
Authors: | ศรีอนงค์, คูณชัยพานิชย์ Khoonchaipanich, Srianong |
Keywords: | การตลาด การตัดสินใจ พฤติกรรมผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2007 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวทรีไลท์ ของผู้บริโภค เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนผสม ทางการตลาดที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวทรีไลท์ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ และเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทรีไลท์ของผู้บริโภคกับจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 3 รายการ ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทรีไลท์ พบว่า ผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1126 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 999.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 523.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 509.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 17.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 35.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 8.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.