Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/150
Title: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่่ 1 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกัน |
Other Titles: | The Mathematic Achievement and Mathematical Problem Solving Ability of Primary Students of Saint Peter Thonburi School Using Cooperative Learning Method by Student Team Achievement Division Technique and Learning Together Technique |
Authors: | ยุพิศ, จันทวี Jantawee, Yupit |
Keywords: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - การศึกษาและการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - คณิตศาสตร์ |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค การเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกัน 2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้ เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และเทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนจำนวน 54 คน ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่ได้มา โดยการสุ่มตัวอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบวัดความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วย การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบการเรียนร่วมกันสูงกว่า นักเรียนที่ได้รับ การเรียนแบบเรียนร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และ 2) ความสามารถในการแก้โจทย์ ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบกลุ่มผลสัมฤทธิ์ และโดยใช้เทคนิค การเรียนแบบการเรียนร่วมกัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/150 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 118.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 67.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 99.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 69.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 105.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 200.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 751.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 159.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 95.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 125.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 156.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.