Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1526
Title: | ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาด แบบบูรณาการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ธุรกิจสปา |
Other Titles: | Effectiveness of Integrated Marketing Communication to Create a Positive Image for Spa Business |
Authors: | ภัสชา, วงศ์ทิมารัตน์ Wongthimarat, Patcha |
Keywords: | การสื่อสาร การตลาด ธุรกิจสปา การสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | Jan-2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 2. เพื่อศึกษาประเภทของสปาที่มีผลต่อการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 3. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าร้านสปาที่มีผลกับการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 4. เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อประสิทธิผลการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ 5. เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการใช้กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจสปากลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าร้านสปาในจังหวัดอุดรธานี จำานวน 408 คนและสัมภาษณ์ผู้ประกอบการสปา 17 คน โดยใช้เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบประเมินค่า (Rating scale) ที่ผ่านการหาคุณภาพด้านความตรง (Validity) และความเชื่อมั่น (Reliability) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการแจงนับความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ทดสอบความแตกต่างของตัวแปร (One-Way Anova F-test) และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร (Multiple Linear Regression) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 2. ประเภทของสปามีผลต่อการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 3. พฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการ มีผลกับการรับรู้สื่อทางการตลาดแบบบูรณาการ 4. การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการมีผลต่อประสิทธิผลการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ด้านการกระตุ้นซื้อบริการสปาร้อยละ 42.7 ด้านการสร้างความสัมพันธ์ ร้อยละ 48.2 5. ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการมีผลต่อการสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจสปา ร้อยละ 28.9 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1526 https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=158&jn_id=18 |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ธุรกิจสปา.pdf | บทความ | 124.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.