Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1532
Title: ความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเป็นประชาคม ASEAN ของโรงเรียนมัธยมศึกษา เขต 10 ที่ผ่านการประเมิน การบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
Other Titles: Readiness Approaching ASEAN Community of Secondary Schools under Secondary Education Service Area Office 10 Those Passed Sufficiency Economy Philosophy Administration Evaluation
Authors: ยุวธิดา, เมธาวัชรวงศ์
Methawatcharawong, Yuwatida
Keywords: ประชาคมอาเซียน
เศรษฐกิจพอเพียง
การบริหารจัดการ
โรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jul-2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาการเตรียมความพร้อมของโรงเรียนมัธยมศึกษาเขต 10 2) เปรียบเทียบการเตรียมความพร้อมของผู้บริหารและครูจำแนกตาม เพศ อายุ และวุฒิการศึกษา 3) ศึกษาข้อเสนอแนะเข้าสู่การเป็นประชาคม ASEAN ของโรงเรียนมัธยมศึกษาเขต 10 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารและครู จํานวน 217 คน โดยสุ่มแบบแบ่งชั้นเป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยสถิติค่า (t-test) แบบอิสระ ผลการวิจัย พบว่า 1) การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเป็นประชาคม ASEAN ของโรงเรียนมัธยมศึกษาเขต 10 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเป็นประชาคม ASEAN จำแนกตามเพศในภาพรวมและรายด้าน พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามอายุบว่าอายุต่ำพกว่า 40 ปี และ 40 ปีขึ้นไป พบว่า ในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน จำแนกตามวุฒิการศึกษา ในภาพรวมไม่มีความแตกต่างกัน 3) ข้อเสนอแนะ ควรมีการจัดทำเอกสาร วารสาร และเว็บไซต์เกี่ยวกับประชาคม ASEAN จัดอบรมภาษาอังกฤษ และการวิจัย ASEAN จัดทำหลักสูตร ASEAN และศึกษาดูงาน ASEAN
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1532
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=219&jn_id=19
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.