Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1534
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | รำไพ, บุญเรืองขาว | - |
dc.contributor.author | Boonruengkhao, Rumpai | - |
dc.date.accessioned | 2019-09-12T04:40:53Z | - |
dc.date.available | 2019-09-12T04:40:53Z | - |
dc.date.issued | 2016-01 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1534 | - |
dc.identifier.uri | https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=287&jn_id=22 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทราบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพตาม SMART SCHOOL ของกรุงเทพมหานครด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน ทั้งในภาพรวม และ รายมาตรฐาน 2) เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน ประชากรในการวิจัยเป็นโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงเทพตะวันออก จำนวน 115 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่างกำหนดจากผลการประเมินมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียน แบ่งเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโรงเรียนดีมากจำนวน 16 โรงเรียน และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงจำนวน 12 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลคือ หัวหน้าระดับชั้น โรงเรียนละ 8 คน รวมผู้ให้ข้อมูล 224 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มาตรฐานวิชาชีพครู 12 มาตรฐาน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกันในภาพรวม และรายด้านปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามระดับรายมาตรฐาน กลุ่มโรงเรียนดีมาก และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงพบว่า ภาพรวม ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก คือ มาตรฐานที่ 8 การปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียนปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด และมาตรฐานที่ 1 ปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาชีพวิชาการเพื่อพัฒนาครูให้ก้าวหน้า อยู่เสมอ ปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยที่สุด กลุ่มโรงเรียนปรับปรุง มีระดับปฏิบัติน้อยกว่า กลุ่มโรงเรียนดีมาก ทุกมาตรฐาน 2) ความแตกต่างทั้งกลุ่มโรงเรียนดีมาก และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงพบว่า ภาพรวม และรายด้านพบว่า แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน มีค่าอยู่ระหว่าง 0.0 ถึง 0.5 ทุกด้าน ผู้ให้ข้อมูลทั้งสองกลุ่มมีเจตคติต่อระดับการปฏิบัติงานของครูใกล้เคียงกัน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. | en_US |
dc.subject | มาตรฐานวิชาชีพ | en_US |
dc.subject | การปฏิบัติงาน | en_US |
dc.subject | โรงเรียน | en_US |
dc.subject | นักเรียน | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | มาตรฐานวิชาชีพครูด้านการปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน | en_US |
dc.title.alternative | Professional Autonomy for the Performance of Teachers in Schools with Different Student Quality Standards | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
มาตรฐานวิชาชีพครูด้านการปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน.pdf | บทความ | 127.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.