Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1534
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรำไพ, บุญเรืองขาว-
dc.contributor.authorBoonruengkhao, Rumpai-
dc.date.accessioned2019-09-12T04:40:53Z-
dc.date.available2019-09-12T04:40:53Z-
dc.date.issued2016-01-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1534-
dc.identifier.urihttps://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=287&jn_id=22en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทราบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพตาม SMART SCHOOL ของกรุงเทพมหานครด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน ทั้งในภาพรวม และ รายมาตรฐาน 2) เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกัน ประชากรในการวิจัยเป็นโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงเทพตะวันออก จำนวน 115 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่างกำหนดจากผลการประเมินมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียน แบ่งเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโรงเรียนดีมากจำนวน 16 โรงเรียน และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงจำนวน 12 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลคือ หัวหน้าระดับชั้น โรงเรียนละ 8 คน รวมผู้ให้ข้อมูล 224 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มาตรฐานวิชาชีพครู 12 มาตรฐาน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกันในภาพรวม และรายด้านปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามระดับรายมาตรฐาน กลุ่มโรงเรียนดีมาก และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงพบว่า ภาพรวม ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก คือ มาตรฐานที่ 8 การปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียนปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด และมาตรฐานที่ 1 ปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาชีพวิชาการเพื่อพัฒนาครูให้ก้าวหน้า อยู่เสมอ ปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยที่สุด กลุ่มโรงเรียนปรับปรุง มีระดับปฏิบัติน้อยกว่า กลุ่มโรงเรียนดีมาก ทุกมาตรฐาน 2) ความแตกต่างทั้งกลุ่มโรงเรียนดีมาก และกลุ่มโรงเรียนปรับปรุงพบว่า ภาพรวม และรายด้านพบว่า แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน มีค่าอยู่ระหว่าง 0.0 ถึง 0.5 ทุกด้าน ผู้ให้ข้อมูลทั้งสองกลุ่มมีเจตคติต่อระดับการปฏิบัติงานของครูใกล้เคียงกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.en_US
dc.subjectมาตรฐานวิชาชีพen_US
dc.subjectการปฏิบัติงานen_US
dc.subjectโรงเรียนen_US
dc.subjectนักเรียนen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleมาตรฐานวิชาชีพครูด้านการปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีมาตรฐานคุณภาพด้านผลที่เกิดกับนักเรียนแตกต่างกันen_US
dc.title.alternativeProfessional Autonomy for the Performance of Teachers in Schools with Different Student Quality Standardsen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.