Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1585
Title: การมีส่วนร่วมและความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ครูและผู้ปกครอง ของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Participation and Satisfaction of Teachers and Parents in the Operations of an Environmental Conservation Project for Schools in Bang Khun Thian District, Bangkok Metropolitan Administration
Authors: กิ่งกาญจน์, รัตตัญญู
Ruttuyun, Kingkan
Keywords: การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
การมีส่วนร่วมของครูและผู้ปกครอง
ความพึงพอใจในการดำเนินงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jan-2018
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของครูและผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจ ในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของครูและผู้ปกครองนักเรียน ของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครู และผู้ปกครองนักเรียน ของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จำนวน 312 คน ประกอบด้วย ครูจำนวน 15 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 297 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า1) การมีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามความคิดเห็นของครู และผู้ปกครองนักเรียน ของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก ส่วนความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามความคิดเห็นของครู และผู้ปกครองนักเรียน ของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมและ ความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ของครู และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า การมีส่วนร่วมและความพึงพอใจของครู และผู้ปกครองนักเรียน ไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1585
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=487&jn_id=29
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.