Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1602
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักทศพิธราชธรรมของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
Other Titles: The Relationship Between Leadership,Ethics and Moral According to Ten Royal Virtues of School Administrators under the Office of Secondary Education Area 1
Authors: สุพรรณี, ภาคแก้ว
Phakkaew, Suphanee
Keywords: ภาวะผู้นำ
คุณธรรม
จริยธรรม
ทศพิธราชธรรม
ผู้บริหารโรงเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: Jan-2019
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 2)ศึกษาคุณธรรม จริยธรรมตามหลักทศพิธราชธรรมของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และ 3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับคุณธรรม จริยธรรมตามหลักทศพิธราชธรรมของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 274 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า1)ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2)คุณธรรม จริยธรรมตามหลักทศพิธราชธรรมของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 3)ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมีความสัมพันธ์ทางบวกกับคุณธรรม จริยธรรมตามหลักทศพิธราชธรรมของผู้บริหารโรงเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1602
https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=508&jn_id=0
Appears in Collections:Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.