Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/221
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของห้องสมุดประชาชนในจังหวัดนครนายก
Other Titles: Clients' Satisfaction toward the Services of the Public Libraries in Nakhonnayok Province
Authors: จันทร์เพ็ญ, แก้วมุกดา
Kaewmukda, Janpen
Keywords: ห้องสมุดประชาชน - การบริหาร
ห้องสมุดประชาชน - ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2007
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ที่มีต่อการให้บริการของห้องสมุดประชาชนในจังหวัดนครนายก ด้านการเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารของชุมชน ด้านการเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชน ด้านการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมของชุมชน และด้านการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ของชุมชน จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ และอาชีพ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการห้องสมุดประชาชนในจังหวัดนครนายก จำนวน 378 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคระห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า ผู้ใช้บริการห้องสมุด มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของห้องสมุดประชาชน ในจังหวัดนครนายก โดยรวม และรายด้านทั้ง 4 ด้านอยู่ในระดับปานกลาง โดยผู้ใช้บริการห้องสมุดที่มีเพศต่างกันและสถานภาพต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการ โดยรวม และรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่รดับ 0.05 ผู้ใช้บริการห้องสมุดที่มีอายุ และระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารของชุมชน และด้านการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ของชุมชน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัยทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านการเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชน และด้านการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมของชุมชน ไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการห้องสมุดที่มีอาชีพต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวม และรายด้าน ไม่แตกต่างกัน ปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกิจกรรมห้องสมุดประชาชนในจังหวัดนครนายก คือ การบริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชนยังมีน้อย และขาดความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ หนังสือแบบเรียนมีน้อย สภาพเก่า และชำรุด ขาดบุคลากรในการดูแล อย่างทั่วถึง ควรมีการจัดตั้งศูนย์อาชีพ และจัดหนังสือเกี่ยวกับวิชาชีพไว้บริการควรเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการให้บริการ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/221
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก210.07 kBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ108.35 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ325.22 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ173.03 kBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ904.7 kBAdobe PDFView/Open
Unit_1.pdfบทที่ 142.04 MBAdobe PDFView/Open
Unit_2.pdfบทที่ 2232.45 MBAdobe PDFView/Open
Unit_3.pdfบทที่ 3884.98 kBAdobe PDFView/Open
Unit_4.pdfบทที่ 4173.86 MBAdobe PDFView/Open
Unit_5.pdfบทที่ 557.42 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม20.16 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก149.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.