Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/312
Title: | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการบริการของศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาปทุมธานี |
Other Titles: | Satisfaction of the Customers Affecting TOT Service Center : Pathumtani Branch |
Authors: | จิราภรณ์, ชัชวาลกิจ Chatchavalkit, Chiraporn |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่อง ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการบริการของศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาปทุมธานีมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ (2)เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยศึกษาจรากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 336 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบด้วยค่าทีและการทดสอบด้วยค่าเอฟ ผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการของศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาปทุมธานี ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีสถานภาพโสด ช่วงอายุ 20-30 ปี เป็นลูกจ้าง พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท และมีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีมากที่สุด พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านประเภทบริการ ด้านค่าบริการ ด้านความสะดวกในการบริการ ด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้านกระบวนการบริการ ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพที่เกี่ยวข้องกับการบริการ และด้านประสิทธิภาพบริการโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อมีการทดสอบสมมติฐานการวิจัยที่ว่าปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ รายได้ ระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจในการรับบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05 จากผลการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้ ทีโอที ควรมุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลาการ ให้มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ควรปรับปรุงสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ สถานที่ให้บริการควรเป็นรูปแบบเดียวกัน นำการจัดระบบแถวคอยมาใช้บริการต้องมีความรวดเร็ว ให้มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการบริการ และควรมีการจัดเก็บสถิติข้อมูลของผู้ใช้บริการอย่างเป็นระบบ เพื่อสามารถนำมาวางแผนกลยุทธ์แข่งขันทางการตลาดบริการต่อไป |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/312 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 2.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 2.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 2.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 6.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 140.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 552.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 176.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 482.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 9.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 303.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 10.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.