Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/336
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนฤเบศ, ดวงดูสัน-
dc.contributor.authorDuangdoosun, Naruebes-
dc.date.accessioned2017-08-17T06:55:09Z-
dc.date.available2017-08-17T06:55:09Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/336-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงการจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 เพื่อเปรียบเทียบภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา โดยจำแนกตามสถานภาพทางเพศ และประสบการณ์ และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ทำการสอน จำนวน 278 คน ได้โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า ภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงการจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 อยู่ในระดับสูง การเปรียบเทียบภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา โดยจำแนกสถานภาพทางเพศ และประสบการณ์ พบว่า ภาวะผู้นำเชิงปฏิรูป และภาวะผู้นำเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาโดยรวม และรายด้านไม่แตกต่างกัน ภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 โดยรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์ทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectภาวะผู้นำทางการศึกษา - วิจัยen_US
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา - การบริหาร - วิจัยen_US
dc.subjectผู้นำทางการศึกษา - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleภาวะผู้นำเชิงปฏิรูปและภาวะผู้นำเชิงจัดการของผู้บริหารตามทัศนะของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1en_US
dc.title.alternativeTransformational and Transactional Leadership of School Administrators as Perceived by Teachers in Secondary Schools of Samutprakan Educational Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก390.19 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ384.88 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ937.05 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ509.82 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ638.53 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.23 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 215.62 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.42 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 46.02 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.98 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม915.52 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก88.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.