Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorน้ำผึ้ง, หมุดเพชร-
dc.contributor.authorMoodpetch, Nampueng-
dc.date.accessioned2017-08-17T11:14:26Z-
dc.date.available2017-08-17T11:14:26Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/356-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสองภาษา ระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร และ 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสองภาษา ระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำแนกตามตัวแปร ตำแหน่ง วุฒิการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารจำนวน 34 คน และครูจำนวน 530 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้ค่าที เทคนิคการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทำการทดสอบความแตกต่างรายคู่ โดยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสองภาษา ระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก (X = 3.88) ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดสามลำดับแรก ได้แก่ ด้านการนิเทศการศึกษา (X = 4.18) ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา (X = 4.10) และด้านการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา (X = 4.09) ตามลำดับ 2) การเปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสองภาษา ระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำแนกตาม ตำแหน่ง ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษาพบว่าไม่แตกต่างกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน - วิจัยen_US
dc.subjectโรงเรียน - การบริหาร - วิจัยen_US
dc.titleพฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสองภาษา ระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Behavior of Participatory Administration of School Administrators to Manage Academic of Bilingual Primary School under the Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก625.47 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ347.83 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ463.58 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ37.01 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.21 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1642.46 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 29.83 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3945.48 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 44.9 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.26 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.13 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.