Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/380
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญยรัตน์, จ่ายพัตร-
dc.contributor.authorJaipat, Bunyarat-
dc.date.accessioned2017-08-18T06:32:50Z-
dc.date.available2017-08-18T06:32:50Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/380-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลของนโยบายปฏิรูปการศึกษาด้านครูและบุคลากร ทางการศึกษาต่อครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผล ของนโยบายปฏิรูปการศึกษาด้านครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อครูในช่วงชั้นที่ 1-2 กับครูในช่วงชั้นที่ 3-4 ใน สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการ แก้ไขปัญหาการปฏิรูปการศึกษาด้านครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่ การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ครูจำนวน 346 คน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 55 แห่ง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบสอบถาม ปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลของการปฏิรูปการศึกษาด้านครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อครูใน สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 โดยรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ มาก โดยเรียงลำดับผลที่เกิดขึ้นกับครูจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความตระหนักต่อจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้าน คุณภาพมาตรฐานวิชาชีพ ด้านการจัดทำหลักสูตรและจัดกระบวนการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ด้าน การประเมินผล ด้านการรายงานผล และด้านการพัฒนาตนเอง 2) การเปรียบเทียบผลของนโยบายการปฏิรูป การศึกษาด้านครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อครูในช่วงชั้นที่ 1-2 กับครูในช่วงชั้นที่ 3-4 พบว่าไม่แตกต่างกัน 3) ปัญหาคือครูมีภาระงานด้านเอกสารมากทำให้มีเวลาในการพัฒนาผู้เรียนน้อยข้อเสนอแนะคือการประเมินควรเน้น เชิงคุณภาพ จะเป็นการลดภาระงานเอกสารen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา - วิจัยen_US
dc.subjectครู - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleผลของการปฏิรูปการศึกษาต่อครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3en_US
dc.title.alternativeThe Impact of the Educational Reform on Teachers in Basic Education Schools under Bangkok Education Service Area Office 3en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก124.91 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.85 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ102.44 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ71.43 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ159.74 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1161.88 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.02 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3205.04 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4302.46 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5201.2 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม133.6 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก628.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.