Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/416
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะที่มีต่อการให้บริการของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษาเขต สาทร จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Satisfaction of Service towards Public Telephone Service Providers of TOT Public Company Limited. Case Study; Sathon District Area Bangkok
Authors: ชัยรัตน์, ชูทอง
Choothong, Chairath
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะที่มีต่อการให้บริการของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กรณีศึกษา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะที่มีต่อการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่มีผลกับความพึงพอใจต่อการให้บริการ โทรศัพท์สาธารณะของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มประชากรคือ ผู้ที่ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะในเขตสาทร กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ราย การศึกษาใช้วิธีออกแบบสอบถามวิจัยเชิงสำรวจ แล้วนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ในเชิงพรรณนา จากสถิติเบื้องต้น ได้แก่ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ และทดสอบความแตกต่างโดยสถิติค่าที และค่าเอฟ โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 15-25 ปี มีสถานภาพเป็นโสดมากที่สุด มีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าและประกอบอาชีพเป็นพนักงานของบริษัทเอกชนมากที่สุด มีรายได้ต่อเดือน น้อยกว่า/หรือเทียบเท่าและประกอบอาชีพเป็นพนักงานของบริษัทเอกชนมากที่สุด มีรายได้ต่อเดือน น้อยกว่า/หรือเท่ากับ 10,000 บาท ผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะส่วนมากมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครแต่ไม่ได้อยู่ในเขตสาทร ผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) โดยนาย ๆ จะใช้ครั้งหนึ่ง และส่วนมากจะมีโทรศัพท์ประจำที่ ที่บ้านพักอาศัย และนิยมใช้บริการโทรประหยัดกับโทรศัพท์สาธารณะ ผลการทดสอบ สมาติฐานพบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในระดับปานกลาง เกือบทุกด้าน และมีความพึงใจอยู่ในระดับน้อยที่สุด คือ ด้านบริการเสริมแก่ผู้ใช้บริการ อีกทั้งพบว่าลักษณะทางประชากรของผู้ใช้บริการมีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะด้านราคาค่าใช้บริการ และด้านความซื่อสัตย์ต่อผู้ใช้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะ พบว่าผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะส่วนใหญ่เห็นว่าให้บริษัทฯ ควรปรับปรุง ช่องคืนเหรียญให้สามารถหยิบเหรียญคืนได้สะดวก และการจำหน่ายบัตรโทรศัพท์ควรขยายบริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้นเพื่อผู้ใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะสะดวกต่อการซื้อมาใช้บริการ การติดตั้งตู้โทรศัพท์สาธารณะให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ที่ให้บริการ ดูแลให้สะอาดอยู่เสมอไม่มีการชำรุดเสียหายสามารถใช้บริการโทรประหยัด ได้ตลอดเวลาทุกครั้งที่ใช้บริการ และมีไฟฟ้าแสงสว่างทุดตู้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/416
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก655.64 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.29 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ967.35 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.2 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ3.27 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.33 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 216.13 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 32.71 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 422.12 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 56.61 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม689.75 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก8.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.