Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/449
Title: ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ เขตการศึกษาที่ 4 กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Factors Affecting the Learning Organization at Sarasas Affiliated Schools under Bangkok Educational Network Area 4
Authors: ชุติมนฑณ์, นครชัย
Nakornchai, Chutimon
Keywords: โรงเรียน - วิจัย
การเรียนรู้ - วิจัย
สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
โรงเรียนในเครือสารสาสน์
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2011
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 2)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่สัมพันธ์กับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ และ 3)ศึกษาปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นตัวพยากรณ์ที่มีนัยสำคัญของความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสร้างสมการเพื่อการพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริหารและครูผู้สอนโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯจำนวน 312 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรทีละขั้น ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรและความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ อยู่ในระดับมาก ทุกปัจจัย 2)ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กรมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ 3) ปัจจัยด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยด้านบุคคลและปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร สามารถพยากรณ์ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ โดยมีตัวพยากรณ์ทั้งหมด 6 ปัจจัยย่อยเรียงลำดับดังนี้ การสร้างแรงบันดาลใจแรงจูงใจ การกระตุ้นทางปัญญา การมุ่งหน้าระยะยาว การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ ความพึงพอใจในงาน สมการพยากรณ์ ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ = .419+ .133 (การสร้างแรงบันดาลใจ) + .171 (แรงจูงใจ) + .185 (กระตุ้นทางปัญญา) + .152 (การมุ่งเน้นระยะยาว) + .158 (การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์) + .079 (ความพึงพอใจในงาน)
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/449
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก2.77 MBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.27 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ3.2 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.9 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ12.41 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 121.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 221.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 312.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 455.27 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 516.37 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม15.36 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก50.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.