Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/548
Title: ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับคุณภาพบริการนำจ่ายไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้
Other Titles: Customers Opinion about the Quality of Service in the Delivery of Post by the Metropolitan Postal Bureau (South)
Authors: มานพ, สันธิโยธิน
Santhiyothin, Manop
Keywords: คุณภาพบริการ ; ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการลูกค้า - คุณภาพ
สำนักงานไปรษณีย์ - บริการลูกค้า
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับคุณภาพบริการการนำจ่ายไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้ และ 2)เปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับคุณภาพบริการการนำจ่ายไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้ จำแนกลักษณะส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และประเภทการรับบริการ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1)ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบริการการนำจ่ายไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (3.63) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากจำนวน 6 ด้าน เรียงตามลำดับ คือ ด้านการสร้างบริการให้เป็นรูปธรรม ด้านความสามารถ ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านความมีน้ำใจ ด้านความมั่นคงปลอดภัย ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ อยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 2 ด้าน เรียงตามลำดับ คือ ด้านความเข้าใจและการสนองตอบลูกค้า ด้านการเข้าถึงลูกค้า 2)ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับคุณภาพบริการการนำจ่ายของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้ จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคลพบว่า ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบริการการนำจ่ายไปรษณีย์ของสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงใต้ ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการเข้าถึงลูกค้า ผู้มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และได้รับตามประเภทบริการ ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ด้านความสามารถ ผู้ได้รับตามประเภทบริการ ต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ ผู้มีอายุ และได้รับตามประเภทบริการ ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ด้านความมั่นคงปลอดภัย ผู้ได้รับตามประเภทบริการ ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และด้านการสร้างบริการให้เป็นรูปธรรม ผู้มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และได้รับตามประเภทบริการต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/548
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก596.03 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ328.42 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ864.59 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ26.52 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ474.87 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1655.44 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 27.01 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3518.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 416.25 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 54.16 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม366.97 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก10.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.