Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/578
Title: | การบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพนอกรอบสาม ระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 |
Other Titles: | TheAdministration ofSchoolAdministrators in ThirdRoundExternal QualityAssessment ofPrivateKindergartens (PrivateKindergarten Group 3) ofBangkokEducational ServiceOfficeArea 1 |
Authors: | รวิรัช, พูลสุข Poonsuke, Rawirat |
Keywords: | ประกันคุณภาพการศึกษา โรงเรียนเอกชน - ไทย - การประเมิน |
Issue Date: | 2012 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำนเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3)สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 จำแนกวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการสอน 3)ศึกษาข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเ้รียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 1 ประชากรได้แก่ ผู้บริหารและครู จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แบบสอบถามและสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัย พบว่า 1)การบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดีบปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23) 2)การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 ในภาพรวม พบว่า ค่าเฉลี่ยของผู้บริหารและครูที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไป (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31) สูงกว่าผู้บริหารและครูที่มีวุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.07) ค่าเฉลี่ยของผู้บริหารและครูที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี (ค่าฌแลี่ยเท่ากับ 4.37) สูงกว่าผู้บริหารและครูที่มีประสบการณ์การทำงานน้อยกว่า 10 ปี (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10) 3)ข้อเสนอแนะจากการสัมภาษณ์ คือ ผู้บริหารและครู ต้องพัฒนาผู้เรียน หลักสูตรและกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/578 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 403.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 396.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 546.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
table ofcontents.pdf | สารบัญ | 2.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 16.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 12.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 7.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 952.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.