Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/578
Title: การบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพนอกรอบสาม ระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1
Other Titles: TheAdministration ofSchoolAdministrators in ThirdRoundExternal QualityAssessment ofPrivateKindergartens (PrivateKindergarten Group 3) ofBangkokEducational ServiceOfficeArea 1
Authors: รวิรัช, พูลสุข
Poonsuke, Rawirat
Keywords: ประกันคุณภาพการศึกษา
โรงเรียนเอกชน - ไทย - การประเมิน
Issue Date: 2012
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำนเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3)สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 จำแนกวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการสอน 3)ศึกษาข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเ้รียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 1 ประชากรได้แก่ ผู้บริหารและครู จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แบบสอบถามและสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัย พบว่า 1)การบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดีบปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23) 2)การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการบริหารจัดการของผู้บริหารในการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระดับปฐมวัย (โรงเรียนเอกชนกลุ่ม 3) สำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 1 ในภาพรวม พบว่า ค่าเฉลี่ยของผู้บริหารและครูที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไป (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31) สูงกว่าผู้บริหารและครูที่มีวุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.07) ค่าเฉลี่ยของผู้บริหารและครูที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี (ค่าฌแลี่ยเท่ากับ 4.37) สูงกว่าผู้บริหารและครูที่มีประสบการณ์การทำงานน้อยกว่า 10 ปี (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10) 3)ข้อเสนอแนะจากการสัมภาษณ์ คือ ผู้บริหารและครู ต้องพัฒนาผู้เรียน หลักสูตรและกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/578
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก403.12 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ396.28 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ1.09 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ546.66 kBAdobe PDFView/Open
table ofcontents.pdfสารบัญ2.73 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.46 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 216.5 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.8 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 412.23 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 57.78 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม952.79 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.