Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/585
Title: | การตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพฯ |
Other Titles: | Factors Affecting Airline Selection by Passengers of Bangkok Airways Public Company Limited on the Chiang Mai – Bangkok Route |
Authors: | วรนุช, วรพิพัฒน์ Vorapipat, Woranut |
Keywords: | ผู้บริโภค - การตัดสินใจ พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวสย์ เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ณ เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ จำนวน 375 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.91 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการบริการ ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในความปลอดภัยสาหรับการเดินทาง ด้านราคา ผู้ใช้บริการเห็นว่าอัตราค่าโดยสารมีความเหมาะสมเมื่อเทียบกับบริการที่ได้รับ และมีอัตราค่าบัตรโดยสารที่ชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถสารองที่นั่งได้ทาง www.bangkokair.com และผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการนำคะแนน Flyer bonus มาแลกตั๋วเครื่องบินและธุระพันธมิตรอื่น ๆ ด้านกระบวนการบริการ มีการให้บริการผู้โดยสารทุกรายอย่างทั่วถึง เท่าเทียม ถูกต้องและรวดเร็ว ด้านลักษณะทางกายภาพ เคาน์เตอร์เช็คอินมีจำนวนเพียงพอต่อการให้บริการ ด้านบุคลากร พนักงานต้อนรับภาคพื้นดินและบนเครื่อง ให้บริการด้วยความเต็มใจ 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทาง เชียงใหม่ - กรุงเทพ ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามช่วงเวลาการเดินทางต่างกัน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในด้านการบริการ มีความตรงต่อเวลาในการบริการแต่ละเที่ยวบิน มีให้เลือกเดินทางหลายช่วงเวลา ที่นั่งมีความสะดวกสบาย ด้านกระบวนการบริการ ในด้านความปลอดภัยของสัมภาระ และบริการรับจองบัตรโดยสารล่วงหน้า |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/585 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 245.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 286.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 91.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 177.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 230.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 602.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 231.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 154.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 471.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 164.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 479 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.