Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/585
Title: การตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพฯ
Other Titles: Factors Affecting Airline Selection by Passengers of Bangkok Airways Public Company Limited on the Chiang Mai – Bangkok Route
Authors: วรนุช, วรพิพัฒน์
Vorapipat, Woranut
Keywords: ผู้บริโภค - การตัดสินใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวสย์ เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ณ เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ จำนวน 375 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.91 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการบริการ ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในความปลอดภัยสาหรับการเดินทาง ด้านราคา ผู้ใช้บริการเห็นว่าอัตราค่าโดยสารมีความเหมาะสมเมื่อเทียบกับบริการที่ได้รับ และมีอัตราค่าบัตรโดยสารที่ชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถสารองที่นั่งได้ทาง www.bangkokair.com และผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการนำคะแนน Flyer bonus มาแลกตั๋วเครื่องบินและธุระพันธมิตรอื่น ๆ ด้านกระบวนการบริการ มีการให้บริการผู้โดยสารทุกรายอย่างทั่วถึง เท่าเทียม ถูกต้องและรวดเร็ว ด้านลักษณะทางกายภาพ เคาน์เตอร์เช็คอินมีจำนวนเพียงพอต่อการให้บริการ ด้านบุคลากร พนักงานต้อนรับภาคพื้นดินและบนเครื่อง ให้บริการด้วยความเต็มใจ 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทาง เชียงใหม่ - กรุงเทพ ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามช่วงเวลาการเดินทางต่างกัน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในด้านการบริการ มีความตรงต่อเวลาในการบริการแต่ละเที่ยวบิน มีให้เลือกเดินทางหลายช่วงเวลา ที่นั่งมีความสะดวกสบาย ด้านกระบวนการบริการ ในด้านความปลอดภัยของสัมภาระ และบริการรับจองบัตรโดยสารล่วงหน้า
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/585
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก245.27 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.43 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ286.9 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ91.24 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ177.28 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1230.83 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2602.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3231.13 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4154.6 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5471.44 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม164.57 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก479 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.