Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/594
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิศพิมล, ชื่นชม-
dc.contributor.authorChuenchom, Pispimol-
dc.date.accessioned2017-09-05T09:25:05Z-
dc.date.available2017-09-05T09:25:05Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/594-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อเปรียบเทียบทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทบาทสมมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ จังหวัดนครนายก 2)เพื่อเปรีบบเทียบทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษหลังเรียนด้วยการสอนโดยใช้บทบาทสมมติ กับการสอนโดยปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ จังหวัดนครนายก กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ ตำบลท่าช้าง จังหวัดนครนายก โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยการจับฉลาก จำนวน 2 ห้องเรียน คือ กลุ่มทดลองที่ 1 ใช้การสอนโดยใช้บทบาทสมมติ และกุล่มทดลองที่ 2 ใชการสอนโดยปกติห้องเรียนละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การสอนโดยใช้บทบาทสมมติแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การสอนโดยปกติ และแบบวัดความสามารถทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษการวิเคราะห์ข้อมุลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1)นักเรียนที่ได้รักบการสอนโดยใช้บทบาทสมมติ มีทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสิติที่ระดับ 0.01 2)นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้บทบาทสมมติมีทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้การนสอนปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectการสอน - วิจัยen_US
dc.titleผลการพัฒนาทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ โดยใช้บทบาทสมมติกับการสอนโดยปกติen_US
dc.title.alternativeTheDevelopmentofEnglishListening and Speaking Skills ofMathayom Suksa 4 Students atNawamaRachanusorn School byUsingRole-Playingen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก345.03 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ315.03 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ105.62 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ55.99 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ8.11 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.01 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 26.93 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3634.88 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4463.87 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.47 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม688.1 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก6.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.