Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/594
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พิศพิมล, ชื่นชม | - |
dc.contributor.author | Chuenchom, Pispimol | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-05T09:25:05Z | - |
dc.date.available | 2017-09-05T09:25:05Z | - |
dc.date.issued | 2011 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/594 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อเปรียบเทียบทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทบาทสมมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ จังหวัดนครนายก 2)เพื่อเปรีบบเทียบทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษหลังเรียนด้วยการสอนโดยใช้บทบาทสมมติ กับการสอนโดยปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ จังหวัดนครนายก กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ ตำบลท่าช้าง จังหวัดนครนายก โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยการจับฉลาก จำนวน 2 ห้องเรียน คือ กลุ่มทดลองที่ 1 ใช้การสอนโดยใช้บทบาทสมมติ และกุล่มทดลองที่ 2 ใชการสอนโดยปกติห้องเรียนละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การสอนโดยใช้บทบาทสมมติแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การสอนโดยปกติ และแบบวัดความสามารถทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษการวิเคราะห์ข้อมุลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1)นักเรียนที่ได้รักบการสอนโดยใช้บทบาทสมมติ มีทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสิติที่ระดับ 0.01 2)นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้บทบาทสมมติมีทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้การนสอนปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | en_US |
dc.subject | การสอน - วิจัย | en_US |
dc.title | ผลการพัฒนาทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ โดยใช้บทบาทสมมติกับการสอนโดยปกติ | en_US |
dc.title.alternative | TheDevelopmentofEnglishListening and Speaking Skills ofMathayom Suksa 4 Students atNawamaRachanusorn School byUsingRole-Playing | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 345.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 315.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 105.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 55.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 8.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 6.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 634.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 463.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 688.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 6.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.