Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/601
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวรวิทย์, กุลจิรกาญจน์-
dc.contributor.authorKuljirakarn, Worawit-
dc.date.accessioned2017-09-06T08:05:03Z-
dc.date.available2017-09-06T08:05:03Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/601-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาระดับความคิดเห็นของครูและผู้บริหาร เกี่ยวกับวิธีพัฒนาครูที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของครูและผู้บริหารเกี่ยวกับวิธี พัฒนาครูที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู และข้อเสนอแนะของครูและผู้บริหารเกี่ยวกับวิธีพัฒนาครูที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ คำนวณหาค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานดดยใช้ค่าทดสอบที ได้กลุ่มตัวอย่างที่เป็นครู 304 คน ผู้บริหาร 23 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริหารโรงเรียนและครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีพัฒนาครูที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูโดยรวมและรายวิธีทั้ง 5 วิธีอยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของครูและผู้บริหารเกี่ยวกับวิธีพัฒนาครูพบว่ามีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน และข้อเสนอแนะของครูที่มีความถี่สูงสุดคือ ผู้บริหารควรให้ความสำคัญต่อวิธีพัฒนาครูตามความต้องการของครู ส่วนข้อเสนอแนะของผู้บริหารที่มีความถี่สูงสุด คือการจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาครูของโรงเรียนอย่างเพียงพอen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectครู - วิจัยen_US
dc.subjectครู - มาตรฐานen_US
dc.titleเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและผู้บริหารเกี่ยวกับวิธีพัฒนาครูที่ส่งผลต่อการปรับพฤติกรรมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeComparison of the Opinions of Teachers with Administrators pertaining to the Teacher Developing Method according to the Teacher Professional Criteria and the Criterion of Standard of Learning Profession in Education for the Area of Samutprakarnen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก240.43 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ113.79 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ250.11 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ9.45 MBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ592.67 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 119.55 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2119.88 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 310.64 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 43.84 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 530.14 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.16 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก16.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.