Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/667
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorลาชัย, ทองเรือง-
dc.contributor.authorThongraung, Lachai-
dc.date.accessioned2017-09-11T08:26:50Z-
dc.date.available2017-09-11T08:26:50Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/667-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเจตคติที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลของผู้บริโภค ในจังหวัดสมุทรปราการ และเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลของผู้บริโภคจำแนกตาม เพศ อาชีพ รายได้ต่อเดือน และระดับการศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่รู้จักและเคยใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล จำนวน 234 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีเจตคติต่อผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 7 รายการ คือ การนำขยะพลาสติกมาแปรรูปใหม่ควรได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติด พลาสติกสามารถย่อยสลายได้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์การออกแบบผลิตภัณฑ์พลาสติกควรทำให้สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ผู้ใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นผู้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การนำพลาสติกมาแปรรูปใหม่จะช่วยลดปริมาณขยะ ควรมีการส่งเสริมให้ใช้ซ้ำ บรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติสามารถใช้ซ้ำได้ โดยให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม และการนำขยะพลาสติกมาแปรรูปใหม่เป็นการส่งเสริมการใช้ทรพยากรอย่างคุ้มค่า ผลการเปรียบเทียบเจตคติที่มีต่อผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลของผู้บริโภค จำแนกตาม เพศ อาชีพ รายได้ต่อเดือน และระดับการศึกษา พบว่า เจตคติในภาพรวมของทุกกลุ่ม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศและระดับการศึกษาต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 กลุ่มละ 1 รายการ สำหรับผู้บริโภคที่มีรายได้และอาชีพต่างกัน มีเจตคติแตกต่างกันแย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 กลุ่มละ 5 และ 6 รายการ ตามลำดับen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์พลาสติก,การนำกลับมาใช้ใหม่,รีไซเคิล,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleเจตคติที่มีต่อผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeConsumer's Attitude Towards Recycle Plastic Products In Samuthprakarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก218.33 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ150.87 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ413.85 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ130.36 kBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ382.55 kBAdobe PDFView/Open
Unit_1.pdfบทที่ 1672.31 kBAdobe PDFView/Open
Unit_2.pdfบทที่ 25.89 MBAdobe PDFView/Open
Unit_3.pdfบทที่ 3469.66 kBAdobe PDFView/Open
Unit_4.pdfบทที่ 44.79 MBAdobe PDFView/Open
Unit_5.pdfบทที่ 537.93 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม339.49 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก587.79 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.