Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/686
Title: | การพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายของบุคลากร ในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด |
Other Titles: | Improving Salesmanship in the Radon Group Corporation Limited |
Authors: | สฤษฎิ์, ชัยณรงค์ Chainarong, Sarit |
Keywords: | การขาย,ทักษะการขาย,ศักยภาพด้านการขาย,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายของบุคลากรในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด 2)เปรียบเทียบการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขาย ในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด ของบุคลากร จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานขายในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด จำนวน 144 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1)บุคลากรมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความรู้ความคิด ได้แก่ พนักงานขายมีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และมีใจรักในการประกอบอาชีพงานขายมั่นใจในตัวเอง ด้านเทคนิคและทักษะการทำงาน ได้แก่ มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เสนอขายเป็นอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีความอดทนและความเพียรพยายาม ด้านมนุษยสัมพันธ์และบคลิกภาพ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงาน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายในบริษัทเรดอนกรุ๊ป จำกัด ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามเพศ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ด้านความรู้ความคิด ได้แก่ มีใจรักในการประกอบอาชีพงานขาย มั่นใจในตัวเอง และติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ด้านเทคนิคและทักษะการทำงาน ได้แก่ มีทักษะในการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีทักษะในการเสนอขายอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและชัดเจน และมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขันเป็นอย่างดี ด้านมนุษยสัมพันธ์และบุคลิกภาพ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงานของตนเอง มีทักษะในการให้บริการลูกค้า ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และมีทักษะในการเข้าสังคม มีมนุษยสัมพันธ์ดี |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/686 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 591.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 323.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 475.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 21.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 603.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 546.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 10.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 428.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 7.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 522.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 11.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.