Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/686
Title: การพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายของบุคลากร ในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด
Other Titles: Improving Salesmanship in the Radon Group Corporation Limited
Authors: สฤษฎิ์, ชัยณรงค์
Chainarong, Sarit
Keywords: การขาย,ทักษะการขาย,ศักยภาพด้านการขาย,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายของบุคลากรในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด 2)เปรียบเทียบการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขาย ในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด ของบุคลากร จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานขายในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จำกัด จำนวน 144 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1)บุคลากรมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายในบริษัท เรดอนกรุ๊ป จกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความรู้ความคิด ได้แก่ พนักงานขายมีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และมีใจรักในการประกอบอาชีพงานขายมั่นใจในตัวเอง ด้านเทคนิคและทักษะการทำงาน ได้แก่ มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เสนอขายเป็นอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีความอดทนและความเพียรพยายาม ด้านมนุษยสัมพันธ์และบคลิกภาพ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงาน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะการขายในบริษัทเรดอนกรุ๊ป จำกัด ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามเพศ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ด้านความรู้ความคิด ได้แก่ มีใจรักในการประกอบอาชีพงานขาย มั่นใจในตัวเอง และติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ด้านเทคนิคและทักษะการทำงาน ได้แก่ มีทักษะในการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีทักษะในการเสนอขายอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและชัดเจน และมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขันเป็นอย่างดี ด้านมนุษยสัมพันธ์และบุคลิกภาพ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงานของตนเอง มีทักษะในการให้บริการลูกค้า ติดตามดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และมีทักษะในการเข้าสังคม มีมนุษยสัมพันธ์ดี
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/686
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก591.42 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ323.75 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ475.21 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ21.98 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ603.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1546.42 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 210.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3428.82 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 47.75 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.79 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม522.91 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก11.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.