Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/713
Title: การเลือกใช้บริการรับเหมาก่อสร้างของลูกค้าที่มีต่อ บริษัท ฟุ้งวุฒิ จำกัด
Other Titles: Customers' selection of building construction service provided by Fung Wuth company limited
Authors: วุฒิชัย, ศักดิ์สาลากุล
Saksala, Wuthichai
Keywords: ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง,การก่อสร้าง,ความพึงพอใจของผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการเลือกใช้บริการรับเหมาก่อสร้างของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ฟุ้งวุฒิ จำกัด 2) เปรียบเทียบการเลือกใช้การบริการรับเหมาก่อสร้างของลูกค้า จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าผู้ใช้บริการรับเหมาก่อสร้างกับบริษัท ฟุ้งวุฒิ จำกัด ในปี 2555 จำนวน 183 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกใช้บริการรับเหมาก่อสร้าง ค่าเฉลี่ยในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ชื่อเสียงของบริษัทมีความน่าเชื่อถือ และมีบริการช่วยออกแบบบ้าน ด้านราคา ได้แก่ ราคาถูกเมื่อเทียบกับที่อื่น และราคามีเหมาะสมกับคุณภาพงาน ด้านสถานที่ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งมีความเหมาะสม มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี ด้านการจัดจำหน่าย ได้แก่ มีการรับประกันคุณภาพของงาน และบุคลากรภายในบริษัทมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูง ด้านการส่งเสริมการตลาดได้แก่ มีบริการแบบครบวงจรให้ลูกค้าได้เลือก และเลือกวัสดุที่เหมาะสมให้ลูกค้า การเลือกใช้บริการ ได้แก่ ผู้รับเหมามีความรับผิดชอบ และบริษัทมีผลงานเป็นที่ยอมรับแก่ลูกค้า และคุณภาพของการบริการ ได้แก่ มีการรับประกันผลงาน งานเสร็จตรงตามกำหนด อยู่ในงบประมาณที่เหมาะสม 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกใช้บริการรับเหมาก่อสร้างของลูกค้า จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ลูกค้าที่มีอายุรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในเรื่องของชื่อเสียงของบริษัทมีความน่าเชื่อถือ และมีบริการช่วยออกแบบบ้าน ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการจัดจำหน่าย ลูกค้าที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในเรื่องของราคามีความชัดเจน และทำเลที่ตั้งสามารถเดินทางมาสะดวก และบรรยากาศและสภาพแวดล้อมดี มีบริการติดต่อประสานงาน และขออนุญาตราชการ การเลือกใช้บริการ ลูกค้าที่มีสถานภาพสมรส และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในเรื่องระยะเวลาในการสร้าง และสามารถแบ่งค่าใช้จ่ายระหว่างการก่อสร้างเป็นงวดๆ ตามเนื้องานที่ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว มีบริการรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างมีผลงานเป็นที่ยอมรับแก่ลูกค้าทั่วไป มีการทำเอกสารสัญญาก่อสร้างที่เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน ไม่เอาเปรียบลูกค้า และผลงานที่ผ่านมาผู้รับเหมามีความรับผิดชอบคุณภาพของการบริการ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/713
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก334.12 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ330.02 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ496.26 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ20.68 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ620.5 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.28 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 25.61 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3459.92 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 49.62 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.94 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม492.15 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก15.06 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.