Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/719
Title: | การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ : กรณีศึกษาตลาดน้ำตลิ่งชัน |
Other Titles: | The Sustainable Development of Tourism : A Case Study of Taling Chan Floating Market |
Authors: | สำรวย, เมฆวรวุฒิ Mekvorawut, Sumrauy |
Keywords: | การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ,ตลาดน้ำตลิ่งชัน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2007 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสต์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน แรงจูงใจอยู่ในระดับมาก คือ ด้านสิ่งดึงดูดใจและด้านการคมนาคมขนส่งในระดับปานกลาง คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านบริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยว เพราะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า นักท่องเที่ยวที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพและรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งด฿งดูดใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ สถานภาพสมรส และอาชีพต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีอาชีะต่างกันมีแรงจูงใจในด้านคมนาคมขนส่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรสและระดับการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มี อายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีแรงจูงใจ ในด้านประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/719 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 264.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 135.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 412.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 150.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table_of_contents.pdf | สารบัญ | 445.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_1.pdf | บทที่ 1 | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_2.pdf | บทที่ 2 | 8.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_3.pdf | บทที่ 3 | 763.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_4.pdf | บทที่ 4 | 4.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_5.pdf | บทที่ 5 | 141.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 431.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.