Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/719
Title: การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ : กรณีศึกษาตลาดน้ำตลิ่งชัน
Other Titles: The Sustainable Development of Tourism : A Case Study of Taling Chan Floating Market
Authors: สำรวย, เมฆวรวุฒิ
Mekvorawut, Sumrauy
Keywords: การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ,ตลาดน้ำตลิ่งชัน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2007
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสต์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน แรงจูงใจอยู่ในระดับมาก คือ ด้านสิ่งดึงดูดใจและด้านการคมนาคมขนส่งในระดับปานกลาง คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านบริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยว เพราะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า นักท่องเที่ยวที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพและรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งด฿งดูดใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ สถานภาพสมรส และอาชีพต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีอาชีะต่างกันมีแรงจูงใจในด้านคมนาคมขนส่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรสและระดับการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มี อายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีแรงจูงใจ ในด้านประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/719
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก264.8 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ135.67 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ412.41 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ150.25 kBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ445.61 kBAdobe PDFView/Open
Unit_1.pdfบทที่ 11.95 MBAdobe PDFView/Open
Unit_2.pdfบทที่ 28.85 MBAdobe PDFView/Open
Unit_3.pdfบทที่ 3763.4 kBAdobe PDFView/Open
Unit_4.pdfบทที่ 44.42 MBAdobe PDFView/Open
Unit_5.pdfบทที่ 5141.3 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม431.4 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.95 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.