Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/723
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสมควร, เสือเทศ-
dc.contributor.authorSuathet, Somkuon-
dc.date.accessioned2017-09-14T07:30:21Z-
dc.date.available2017-09-14T07:30:21Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/723-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาระดับการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 2)ศึกษาความต้องการในการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน 3)ศึกษาปัญหาในการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บิหารโรงเรียนเอกชน 4)เปรียบเทียบระดับการพัฒนา ความต้องการพัฒนา และปัญหาในการพัฒนาตนเองตามมรตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน ตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ผู้บริหาร จำนวน 177 คน จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1)ระดับการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ด้านมาคตฐานการปฏิบัติตน ผู้บริหารมีการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ความรัก ศรัทธา ซื่อสัตย์สุจริต รับผิดชอบต่อวิชาชีพและเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ 2)ความต้องการในการพัฒนาตนเอง ผู้บริหารมีความต้องการพัฒนาในด้านมาตรฐานการปฏิบัติตนอยู่ในระดับมากที่สุด คือต้องการให้ศิษย์เกิดการเรียนรู้ ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดีงาม 3)ปัญหาในการพัฒนาตนเอง ผู้บริหารมีปัญหาการพัฒนาตนเองในยด้านมาตรฐานความรู้และัประสบการณ์วิชาชีพ อยู่ในระดับปานกลาง คือปัญหาในการพัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษาให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมใีประสิทธิภาพ 4)ผลเปรียบเทียบระดับการพัฒนาและปัญหาในการพัฒนาตนเองของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน จำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่า ไม่แตกต่างกัน แต่ผลการเปรียบเทียบความต้องการในการพัฒนาตนเองของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน จำแนหตามขนาดโรงเรียนพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectมาตรฐานวิชาชีพ,ผู้บริหาร,การพัฒนาตนเอง,สถานศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก361.97 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ359.82 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3464.28 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ397.77 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.18 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 211.37 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 48.12 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.77 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.34 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.